x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

Chi gần 3.000 USD để tìm lại chiếc AirPods 'đi lạc'

Lewis Ellis bỏ quên tai nghe AirPods trên máy bay, sau đó phát hiện nó đang nằm ở một ngôi làng nhỏ nằm trên dãy núi Himalaya.

 

Lewis Ellis, 31 tuổi sống tại Anh, cho biết 5 tháng trước, anh để quên AirPods trên chuyến bay từ Bangkok đến Doha. Theo quy định, anh không thể quay lại máy bay để tìm tai nghe và các tiếp viên nói anh chờ ở khu vực hành lý thất lạc. Tuy nhiên, bốn tiếng sau, tổ tiếp viên thông báo không tìm thấy tai nghe nào rơi trên máy bay. Nhiều khả năng, một hành khách đi cùng đã nhìn thấy và mang nó đi.

Khi về nhà, Ellis mở Find My - ứng dụng giúp định vị các thiết bị của Apple từ AirPods cho đến iPhone, MacBook cả khi thiết bị ngoại tuyến. Sau đó, anh kinh ngạc phát hiện chiếc AirPods đang di chuyển khắp thế giới.

Chi gần 3.000 USD để tìm lại chiếc AirPods 'đi lạc'

Lewis Ellis và chiếc Airpods của mình. Ảnh: Lewis Ellis

"Điều thú vị là thông qua ứng dụng, bạn có thể theo dõi chiếc tai nghe nhỏ bé đang 'đi lạc' khắp nơi. Tôi không biết ai đã nhặt được nó, nhưng chiếc AirPods của tôi có lẽ đã trải qua một kỳ nghỉ đáng nhớ suốt 5 tháng qua", anh nói trong video chia sẻ trên YouTube.

Theo dữ liệu từ ứng dụng Find My, tai nghe đã bay từ Doha đến Katmandu (Nepal), sau đó "du lịch" đến một ngôi làng trên dãy núi Himalaya. Tiếp đến, nó lại có một chuyến đi ngắn đến Thái Lan trước khi quay lại Doha.

Ellis đã kể cho một người bạn thân về hành trình của AirPods. Người này sau đó thách anh có thể tìm lại tai nghe thay vì mua mới. Ellis chấp nhận lời thách thức và bắt đầu đi tìm chiếc AirPods bị mất.

Khi thấy tai nghe quay về Doha, Ellis và người bạn tên Tom bắt di chuyển bay hơn 6.400 km từ Anh đến Qatar. Sau khi nghe câu chuyện của Ellis, một người đàn ông bản địa tên Karim đã đề nghị giúp đỡ họ.

Ứng dụng Find My dẫn họ đến một khu chung cư ở Doha. "Đó là cuộc phiêu lưu thú vị, tôi như đang trong một bộ phim hành động đi tìm kho báu bị mất", Ellis nhớ lại.

Chi gần 3.000 USD để tìm lại chiếc AirPods 'đi lạc'

Ứng dụng Find My cho thấy chiếc AirPods ở bên trong một căn hộ ở Doha. Ảnh: Lewis Ellis

Họ đã di chuyển từ tầng này đến tầng khác để thu hẹp khoảng cách. Dựa trên sóng Bluetooth, ứng dụng trên điện thoại sẽ phát ra tín hiệu khi thiết bị ở gần. "Tiếng bíp vang lên trước cửa một căn hộ, tôi chắc chắn AirPods của mình đang ở trong. Tôi chuẩn bị tinh thần, gõ cửa và quyết tâm lấy lại tai nghe. Tuy nhiên mọi thứ diễn ra khá êm đềm, không quá căng thẳng như tưởng tượng", Ellis nói.

Một người đàn ông mở cửa và lắng nghe câu chuyện của Ellis. "Anh ta nói đáng lẽ nên đưa chiếc tai nghe cho tiếp viên nhưng cuối cùng lại cất cho riêng mình. Anh ấy xin lỗi vì sự bất tiện đã gây ra", Ellis kể. Họ bắt tay nhau trong vui vẻ và kết thúc hành trình tìm lại chiếc AirPods đi lạc.

Để lấy lại tai nghe, Eliis và bạn mình đã bay hơn 6.400 km, tiêu khoảng 2.700 USD. "Mẹ tôi bảo tôi bị dở người vì với số tiền trên, tôi có thể mua bốn tai nghe khác. Nhưng thật tuyệt vời khi tìm lại được thiết bị yêu quý của mình. Đó là một nhiệm vụ tưởng như bất khả thi nhưng chúng tôi đã làm được", Ellis nói.

Đây không phải lần đầu người dùng Apple có thể tìm lại được thiết bị của mình thông qua ứng dụng Find My. Trước đó vào năm 2015, cảnh sát thành phố New York đã dùng ứng dụng để theo dõi và bắt giữ thành công kẻ trộm iPhone tại ga tàu điện ngầm Manhattan.

Khương Nha (theo New York Post)

Nguồn vnexpress.net

Chi gần 3.000 USD để tìm lại chiếc AirPods 'đi lạc' - Công Nghệ