x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

iPhone 15 'nhàm chán, chẳng có bất kỳ lý do nào khiến người tiêu dùng rút ví'

Theo Nikkei, tình hình kinh tế bất ổn khiến người tiêu dùng ít thay mới điện thoại hơn và sẽ không rút tiền trước một thiết bị chẳng có gì nổi trội.

nha01

Theo tờ Nikkei Asian Review, sự kiện ra mắt iPhone 15 của Apple bị ảnh hưởng bởi việc Trung Quốc cấm các nhân viên công chức dùng sản phẩm của hãng, còn Huawei thì trở lại đường đua với 2 smartphone 5G thế hệ mới.

Tuy nhiên một số chuyên gia lại cho rằng thách thức lớn nhất của nhà táo khuyết không đến từ bên ngoài mà chính từ bên trong, đó là iPhone 15 quá nhàm chán khi chẳng có nổi một thay đổi nổi bật nào tạo sức hút lớn cho người dùng.

Dễ đoàn và nhàm chán

Trái với những ồn ào khi mới ra đời iPhone hay những thay đổi mang tính bùng nổ như màn hình tràn viền, tờ Nikkei nhận định những tính năng mới của iPhone 15 không đủ kích thích người tiêu dùng trong bối cảnh nền kinh tế khó khăn hiện nay.

Đây là thông tin chẳng mấy vui vẻ gì cho nhà táo khuyết, cũng tương tự như khi iPhone 14 trở nên nhạt nhòa khi ra mắt năm 2022 vì chẳng có nhiều cải tiến nổi trội so với iPhone 13.

nha02

Những màn ra mắt iPhone của Apple là khá hoành tráng và hiếm có thương hiệu nào làm như vậy nhưng dần dần, các sản phẩm điện thoại của nhà táo khuyết trở nên dễ đoán và nhàm chán hơn, chẳng còn gì lại ngoài những sự kiện mang tính marketing giải trí.

Tuy iPhone 15 Pro được nâng cấp lên chip A17 Pro nhưng bản iPhone 15 thường thì vẫn dùng A16, vốn đã được sử dụng cho iPhone 14 Pro năm ngoái.

Mặc dù có thêm một số tiện ích nhưng theo đánh giá của Nikkei là không có điều gì thực sự khiến người tiêu dùng phải từ bỏ sản phẩm cũ để rút ví mua mới.

Hệ thống camera của iPhone 15 tốt hơn, lượng pin sử dụng dài hơn và một ổ cắm sạc dùng USB-C thông dụng tương tự với dòng Android thay vì Lightning như trước.

Điều này có nghĩa người dùng có thể tiết kiệm số dây cắm mang theo, nhưng việc dùng dây sạc của hãng khác có thể sẽ không tương thích hoặc bị cảnh báo từ iPhone.

Ngoài những ưu điểm nổi bật trên thì iPhone 15 dường như chẳng còn gì gây được sức hút khi người tiêu dùng cố gắng thắt chặt hầu bao trong bối cảnh kinh tế khó khăn.

“Mọi người đang dùng điện thoại lâu hơn tại Trung Quốc thay vì mua mới trước những thách thức của nền kinh tế vĩ mô. Thế rồi sức cầu thấp hơn kỳ vọng hậu đại dịch cũng khiến tình hình khó khăn hơn. Người tiêu dùng đang lo lắng nên họ sẽ không mua mới điện thoại nhanh như trước nữa”, chuyên gia phân tích trưởng Ben Wood của CCS Insight nhận định.

Doanh số iPhone giảm 500.000 chiếc

Tờ Wall Street Journal (WSJ) cho hay lệnh cấm dùng thiết bị nước ngoài ở công sở của chính quyền Bắc Kinh sẽ khiến doanh số iPhone suy giảm. Thông tin này đã khiến cổ phiếu Apple bốc hơi 5% ngay trong vài phiên từ ngày 5/9/2023.

nha03

Thậm chí khi sự kiện ra mắt iPhone 15 sắp diễn ra thì cổ phiếu nhà táo khuyết vẫn rơi, cuối cùng đóng cửa giảm 1,71%, qua đó cho thấy sự lo lắng của nhà đầu tư về sản phẩm mới.

Giám đốc Dan Ives của Wedbush Securities nhận định quyết định cấm của Trung Quốc có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý thị trường cũng như doanh số của Apple.

Thậm chí theo dự đoán của Ives, doanh số nhà táo khuyết sẽ mất 500.000 chiếc iPhone trong tổng số 45 triệu chiếc bán ra trên toàn Trung Quốc suốt 12 tháng tới.

Tờ Nikkei cho hay quyết định của chính quyền Bắc Kinh sẽ được thực hiện đến từng cấp địa phương và ảnh hưởng đến cả các doanh nghiệp quốc doanh hay những tổ chức, cá nhân có quan hệ hợp tác, kinh doanh với những công ty này.

Bên cạnh đó, việc Huawei ra mắt liên tiếp 2 sản phẩm mới là Mate 60 Pro và Mate X5 dùng công nghệ 5G và màn hình gập cũng tạo nên sự đe dọa đáng kể.

Mặc dù chỉ dùng công nghệ chip 7nm của SMIC, thấp hơn 2 thế hệ so với dòng chip 3nm lần đầu tiên ra mắt trên iPhone 15, nhưng những gì Huawei đang làm cho thấy khả năng tự phát triển và cạnh tranh cao của đối thủ đến từ Trung Quốc.

Tuy nhiên một số chuyên gia thì lại đánh giá Huawei mới chỉ đủ trình độ để cạnh tranh trong mảng Android thay vì đe dọa được đến Apple, bởi người dùng iPhone rất ít khi chuyển sang những thương hiệu khác.

Tính đến thời điểm hiện tại, Trung Quốc vẫn là công xưởng sản xuất và là thị trường chủ chốt của Apple.

Nền kinh tế này đem về 20% tổng doanh thu cho nhà táo khuyết và chiếm phần lớn chuỗi cung ứng sản xuất cho iPhone, MacBooks cùng nhiều thiết bị Apple khác.

Nikkei Asian Review

iPhone 15 'nhàm chán, chẳng có bất kỳ lý do nào khiến người tiêu dùng rút ví' - Công Nghệ