x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Công Nghệ

4 cách chọn kem chống nắng thông minh giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

Hãy tập làm quen và tìm hiểu về khái niệm kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Cả hai đều phục vụ mục đích bảo vệ làn da trước tác động của tia UV, điểm khác biệt chính nằm ở cách chúng ngăn ngừa tia UV. Các sản phẩm chống nắng vật lý có chứa các khoáng chất như titan dioxide hoặc kẽm oxide, nằm trên bề mặt da, phản xạ và khuếch tán tia UV. Trong khi đó, sản phẩm chống nắng hóa học chứa các thành phần như oxybenzone, avobenzone và homosalate là những chất hóa học có khả năng thẩm thấu vào da. Khi các chất này tiếp xúc với tia UV, một phản ứng hóa học sẽ sinh ra khiến bức xạ UV được chuyển hóa thành nhiệt năng và phản xạ khỏi da.

4 cách chọn kem chống nắng thông minh giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

Ảnh minh họa

Theo các bác sĩ, các chất hóa học này có khả năng gây kích ứng đối với một số loại da và bởi vì chúng được thẩm thấu vào trong da, sản phẩm chống nắng hóa học có thể không an toàn cho sức khỏe của phụ nữ mang thai và trẻ em. Chính vì lý do đó, sản phẩm này sẽ phù hợp với đối tượng người trưởng thành có làn da tương đối khỏe mạnh và thích hợp khi bạn tham gia các hoạt động ngoài trời vì sản phẩm chống nắng sẽ không bị trôi. Mặc dù vậy, bác sĩ Green cũng cảnh báo về các tranh cãi về tác động đến sức khỏe của các thành phần hóa học trong loại sản phẩm này.

Tiêu chí lựa chọn kem chống nắng

Để lựa chọn loại kem chống nắng tốt bạn cần lựa chọn sản phẩm theo 2 tiêu chí đó là SPF và PA:

– SPF (Sun Protection Factor) là thước đo khả năng chống nắng để ngăn chặn tia UVB tránh làm hư hại da.

– PA (Protection Grade of UVA) đo khả năng chống tia UVA. Có 3 mức độ là PA+, PA++, PA+++ tương ứng với mức độ chống tia UVA yếu (4h), vừa (8h) và mạnh (12h).

4 cách chọn kem chống nắng thông minh giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

Ảnh minh họa

Bạn nên chọn loại kem chống nắng có cả 2 chỉ số SPF và PA để được bảo vệ một cách tốt nhất. Tất cả các loại kem chống nắng đều chống được UVB, nhưng không phải loại nào cũng chống được UVA.

– Sản phẩm chống nắng bảo vệ da khỏi cả 2 tia UVA và UVB trên nhãn thường ghi như sau: SPF… PA… (vd: SPF50 PA+++), UVA/UVB hoặc UV A/B, Broad Spectrum hoặc Full Spectrum (phổ rộng).

Nếu sản phẩm ghi mỗi chỉ số SPF nghĩa là chỉ chống được UVB sản phẩm này vẫn sử dụng được, tuy nhiên sẽ không bảo vệ da một cách trọn vẹn. Vậy nên dù bất cứ trường hợp nào, làn da nào bạn cũng nên chọn loại kem chống nắng có cả hai chỉ số SPF và PA để nó bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất.

Lựa chọn sản phẩm chống nắng phù hợp với làn da

Đối với làn da nhạy cảm, các chuyên gia khuyên dùng sử dụng các dòng chống nắng không chứa chất tạo mùi để hạn chế sự dị ứng và triệu chứng mẩn đỏ. Những sản phẩm dành cho em bé có thể sẽ phù hợp để bảo vệ làn da bạn, bên cạnh đó, sản phẩm chống nắng vật lý sẽ an toàn hơn cho da nhạy cảm vì chát kem chỉ nằm trên bề mặt da.

4 cách chọn kem chống nắng thông minh giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

Ảnh minh họa

Các dòng chống nắng dạng sữa và kem sẽ là lựa chọn tốt nhất với làn da dầu, chất kem này có khả năng kiềm dầu tốt. Bên cạnh đó, thì việc bôi kem chống nắng lại cũng vô cùng dễ dàng và tiện lợi.

Theo các chuyên gia da liễu, sản phẩm chống nắng thích hợp cho làn da mụn là các sản phẩm lành tính, ít gây kích ứng và không gây bít nghẽn lỗ chân lông. Còn đối với người trưởng thành, một sản phẩm chống nắng có khả năng chống lại sự lão hóa cũng như ngăn ngừa các chất bụi bẩn sẽ đáp ứng được nhu cầu.

Ưu tiên kem chống nắng có phổ bảo vệ rộng

4 cách chọn kem chống nắng thông minh giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV

Ảnh minh họa

Hãy đảm bảo rằng sản phẩm bạn lựa chọn có khả năng bảo vệ làn da trước cả tia UVA và tia UVB. Tia UVA thường gây nhiều tác động xấu tới da hơn vì chúng có tính xuyên thấu sâu hơn tia UVB. Mặc dù vậy, ta cần phải nhớ rằng cả hai loại tia UV đều có thể gây hại cho làn da, nên bạn cần bảo vệ bản thân trước cả tia UVA và tia UVB. Hãy lựa chọn có ghi “phổ bảo vệ rộng” để đảm bảo làn da của bạn được an toàn trước cả hai loại tia UV.

-> Chọn kem chống nắng mùa thu thế nào để bảo vệ da hiệu quả

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

4 cách chọn kem chống nắng thông minh giúp bảo vệ làn da khỏi tia UV - Công Nghệ