x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Du Lịch

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như ngày tận thế

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như "ngày tận thế"

 

(Dân trí) - Thị trấn nhỏ nước Pháp là nơi chứng kiến nhiều đợt thủy triều dâng cao nhất châu Âu với những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà 3 tầng như "ngày tận thế".

Saint Malo, thị trấn nhỏ và là một cảng lịch sử ở Pháp, nổi tiếng là nơi có thủy triều cao nhất châu Âu. Ở đây có hệ thống đê chắn sóng vững chắc nhưng hầu như không thể ngăn được những đợt sóng khổng lồ xô vào các tòa nhà dân cư.

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như "ngày tận thế"

Thành lập từ thế kỷ 1 trước Công nguyên, thị trấn cổ Saint Malo được biết tới với tên gọi khác là Reginca. Hòn đảo cơ bản không có người sinh sống cho tới thế kỷ 8 khi cư dân xung quanh bắt đầu tới định cư. Trong giai đoạn từ thế kỷ 17 đến 18, nơi này thành cảng hàng đầu và thịnh vượng bậc nhất nước Pháp, đồng thời là nơi trú ẩn của những tên cướp biển suốt thời gian dài.

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như ngày tận thế

Sóng biển xô lên tận nóc nhà (Ảnh cắt từ clip).

Trong Thế chiến II, thị trấn bị phá hủy 3/4 và hầu hết các công trình được xây dựng lại vào những năm 1950. Tuy nhiên, một số di tích vẫn còn nguyên vẹn như ngọn tháp Solidor có từ thế kỷ 14.

Đến nay, thị trấn nhỏ nước Pháp thu hút khoảng 2 triệu du khách tới thăm mỗi năm. Họ biết tới nơi này nhiều hơn vì đây là vùng đất có những đợt sóng triều cao nhất châu Âu. Khoảng nửa năm từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm là thời điểm sóng triều ở đây dữ dội nhất.

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như ngày tận thế

Nhiều du khách ví von khoảnh khắc này như "ngày tận thế" (Ảnh: WK).

Trong khoảng thời gian đó, hai ngày một lần, cứ sau 6 giờ, biển lại chuyển động do lực hấp dẫn từ mặt trăng và mặt trời phối hợp hoạt động. Các bãi biển, những tảng đá được bao phủ bởi "vũ điệu" không ngừng của sóng.

Nếu may mắn, du khách có thể tận mắt chiêm ngưỡng đợt sóng triều cao tới 13 m, hất thẳng lên nóc nhà 3 tầng nằm bao xung quanh. Đó là những tòa nhà lắp cửa sổ 4 lớp dày, có thể chống lại những tia nước mạnh. Chứng kiến cảnh tượng này, không ít du khách đã ví von Saint Malo như phim trường của bộ phim về "ngày tận thế".

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như ngày tận thế

Khoảng 2 triệu du khách tới thăm mỗi năm để ngắm sóng triều cường (Ảnh: Easy Ride).

Sở dĩ thủy triều ở đây mạnh mẽ đến vậy bởi thị trấn nằm ở ngay cửa sông Rance đổ ra eo biển Mance. Từng đợt sóng mạnh liên tiếp đánh vào chân đê cổ làm bằng đá granit.

Được biết, hệ thống đê chắn sóng cổ đã trở thành biểu tượng riêng ở Saint Malo. Hệ thống có hơn 3.000 cọc gỗ cao 3 m, được xây dựng từ thế kỷ 17. Tính đến nay sau gần 300 năm bị ngâm trong nước biển và sóng đánh liên tục nhưng các cọc gỗ vẫn trong tình trạng sử dụng tốt.

Vào thời điểm sóng mạnh, nhằm đảm bảo an toàn, chính quyền địa phương sẽ đóng cửa những con đường lộ thiên nhất của thị trấn, dựng biển cảnh báo và luôn có nhân viên cứu hộ kiểm tra bờ biển. Du khách được khuyến cáo hạn chế đi bộ ở nơi sát bờ biển, tránh trường hợp rủi ro.

Nguồn dantri.com.vn

Vùng đất có những con sóng khổng lồ xô lên tận nóc nhà như ngày tận thế - Du Lịch