x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>GiớiTrẻ

Vì sao điểm chuẩn học bạ nhiều trường cao chót vót?

Điểm chuẩn học bạ (điểm chuẩn có điều kiện, thí sinh trúng tuyển khi đỗ tốt nghiệp và đăng ký nguyện vọng vào trường) nhiều ngành, nhiều trường đại học năm 2023 cao chót vót.

Tại Trường ĐH Sư phạm TP.HCM điểm chuẩn học bạ dao động từ 24 đến 29,73. Điều này nghĩa là thí sinh bắt buộc phải có học lực giỏi mới trúng tuyển vào trường. Đối với những ngành có điểm chuẩn trên 29, thí sinh phải đạt điểm gần tuyệt đối các môn mới trúng tuyển.

Trong đó, ngành Sư phạm Hóa học có điểm chuẩn học bạ cao nhất là 29,73, Sư phạm Toán học 29,55 điểm, Sư phạm Vật lý 29,5 và Sư phạm Sinh học 29,28. Nhiều ngành khác có điểm chuẩn trên 28 điểm, ngành có điểm chuẩn học bạ thấp nhất cũng trên 24.

Tại Trường ĐH Cần Thơ, điểm chuẩn học bạ dao động từ 20 đến 29,25. Trong đó, ngành Sư phạm Toán học có điểm chuẩn cao nhất là 29,25, kế đến là Sư phạm Hóa học có điểm chuẩn 29,1. Ngành Công nghệ thông tin có điểm chuẩn 29 điểm. Rất nhiều ngành của trường này có điểm chuẩn học bạ trên 27. Ngành có điểm chuẩn học bạ thấp nhất là 20.

Vì sao điểm chuẩn học bạ nhiều trường cao chót vót?

Thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT 2023

Trong khi đó, điểm chuẩn theo phương thức 2 (ưu tiên xét tuyển thẳng và ưu tiên xét tuyển theo quy định ĐH Quốc gia TP.HCM cho thí sinh thuộc đối tượng là học sinh của các trường THPT chuyên, năng khiếu các trường đại học, tỉnh/thành hoặc học sinh của các trường THPT theo tiêu chí được ĐH Quốc gia TP.HCM quy định) yêu cầu học sinh phải đạt kết quả xếp loại học sinh giỏi 3 năm lớp 10, 11 và 12. Nếu thí sinh đạt kết quả xếp loại học tập từ khá trở lên trong 3 năm lớp 10, 11 và 12 phải có thêm điều kiện, tại Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TP.HCM thấp nhất là 8,5.

Riêng ngành Khoa học máy tính có điểm chuẩn là 10 điểm, rất nhiều ngành khác có điểm chuẩn trên 9 điểm.

Tại Trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM điểm chuẩn học bạ cao nhất là 29 điểm. Rất nhiều ngành có điểm chuẩn từ 27 trở lên. Ở Trường ĐH Ngoại thương Hà Nội, điểm chuẩn cho phương thức xét tuyển dựa trên học bạ dành cho thí sinh tham gia/đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi/thi khoa học kỹ thuật quốc gia, đoạt giải (nhất, nhì, ba) trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh/thành phố lớp 11 hoặc 12 và thí sinh thuộc hệ chuyên của trường THPT trọng điểm quốc gia/THPT chuyên có điểm chuẩn cao nhất là 30,5. Nhiều ngành có điểm trúng tuyển trên 28.

Điểm chuẩn học bạ cao nhất của Trường ĐH Luật TP.HCM là 28, còn thấp nhất là 24,5, có nghĩa học lực giỏi mới trúng tuyển vào trường này. Trong khi đó, các ngành ở Học viện Ngoại giaođiểm chuẩn học bạ đều từ 26,25 trở lên. Ngành có điểm chuẩn cao nhất là Truyền thông quốc tế mức 29 điểm.

Tại Trường ĐH Luật Hà Nội, điểm chuẩn theo phương thức xét học bạ vào dao động từ 22,43 - 30,3 điểm. Như vậy đa số các ngành thí sinh phải đạt điểm trung bình 9 điểm/môn mới trúng tuyển. Trong đó ngành Luật Kinh tế cho tổ hợp A01 là 30,3 điểm. Điểm chuẩn xét học bạ của Trường ĐH Nông lâm TP.HCM cao nhất là 27,5, ngành thấp nhất là 18 (chủ yếu ở các phân hiệu).

Chia sẻ với VietNamNet, một chuyên gia tuyển sinh cho hay điểm chuẩn học bạ của nhiều ngành, nhiều trường ‘trên trời’ vì các trường đại học đã giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng học bạ THPT, tăng chỉ tiêu xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT.

"Điều này cũng dễ hiểu bởi mấy năm gần đây học bạ THPT đã được các thầy cô "nâng". Hiện số thí sinh có học lực trung bình khá rất hiếm hoi ở lớp 12, đặc biệt ở các trường THPT tư thục hay trường quốc tế. Điểm được "nâng" phục vụ việc xét tốt nghiệp THPT”- chuyên gia tuyển sinh này cho biết.

Cũng theo ông, một số trường đại học công lập đã dần không tin tưởng vào kết quả lớp 12, mà căn cứ vào kết quả lớp 10, 11 của các thí sinh. "Lý do các trường tư thục nâng điểm đa số nâng ở lớp 12 chứ không nâng khi học lớp 10, 11 nhằm để răn đe học sinh. Đồng thời, nhà trường cũng muốn học sinh phải biết thực lực của mình".

Đối với các trường THPT công lập, theo ông, dù có nâng điểm cho học sinh nhưng tình trạng này đỡ hơn nhiều so với trường tư và trường quốc tế.

"Do tỷ lệ các trường THPT tư và quốc tế hiện nay rất lớn, vì vậy các trường đại học đã không giới hạn các trường THPT để xét tuyển bằng học bạ THPT.

Đây là "cái khó ló cái khôn" nên một số trường đại học chỉ xét điểm thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, một số trường công lập xét tuyển bằng học bạ THPT chỉ lấy điểm lấy lớp 10, 11 và học kỳ 1 của lớp 12 nhằm hạn chế sự nâng điểm", chuyên gia cho biết thêm.

Lê Huyền

Nguồn infonet.vietnamnet.vn

Vì sao điểm chuẩn học bạ nhiều trường cao chót vót? - GiớiTrẻ