x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Du Lịch

Người Barcelona bất bình với du thuyền

Giới chức và người dân Barcelona muốn hạn chế số lượng du khách đến thành phố trên những con tàu du lịch để bảo tồn đường phố và nét đặc trưng nơi đây.

 

Người Barcelona bất bình với du thuyền

Một con tàu du lịch cập cảng ở Barcelona. Ảnh: El Pais. Những con tàu, đôi khi to bằng cả tòa nhà chung cư trung bình, bắt đầu ì ạch tiến vào Barcelona trong khi phần lớn thành phố vẫn còn say giấc ngủ, theo Guardian.

Với chiều dài tương đương 5 chiếc xe buýt, một số tàu đến để đón hoặc trả hành khách, trong khi những chiếc khác đưa đến hàng nghìn du khách muốn ngắm nhìn kiến trúc hiện đại của thành phố và đi dạo trên những con đường hẹp của khu phố kiểu gothic trong ngày.

Đó là cảnh tượng diễn ra hàng ngày ở Barcelona, khiến một số quan chức địa phương cảm thấy bất bình. Vào ngày 3/4, thành phố đón 5 tàu du lịch, trong khi con số đó của ngày 14/4 dự kiến là 8.

Khi số lượng người đến thăm qua tàu du lịch tăng lên, thành phố với 1,7 triệu dân này đang cố gắng kháng cự.

“Bạn đang đi bộ và đột nhiên có rất nhiều người xuất hiện cùng nhau trên đường phố. Họ không mua bất cứ thứ gì và không mang đến tác động kinh tế nào. Họ chỉ đi lang thang trong 4 hoặc 5 giờ rồi rời đi”, Janet Sanz, một quan chức của thành phố, cho biết.

Thành phố này từ lâu đã phải chiến đấu chống lại số lượng du khách đến bằng tàu du lịch. Vào năm 2019, con số này đã đạt mức cao kỷ lục là hơn 3,1 triệu. Tuy nhiên, những nỗ lực của họ đã liên tục bị cản trở do họ thiếu thẩm quyền đối với cảng.

Thành phố này muốn chứng kiến lượng du khách đến bằng tàu du lịch được giới hạn ở mức 200.000 hành khách mỗi tháng, hoặc tối đa ba tàu/ngày.

Bà Sanz cho biết cho đến khi điều đó xảy ra, người dân sẽ buộc phải tranh giành không gian với khoảng 25.000 khách du lịch ban ngày đang chen lấn để xem các địa điểm tiêu biểu nhất của thành phố.

Căng thẳng đôi khi bùng lên về vấn đề này. Vào năm 2019, Gala Pin, một ủy viên hội đồng thành phố vào thời điểm đó, khẳng định bà ủng hộ việc bãi bỏ hoàn toàn du lịch tàu biển.

“Đó là loại hình du lịch bệnh dịch châu chấu. Họ phá hủy không gian công cộng và rời đi”, bà nói. Barcelona từ lâu đã phải vật lộn với áp lực của tình trạng quá tải du lịch, trong khi các tàu du lịch đặc biệt gây phẫn nộ, theo Bloomberg.

Nguồn baomoi.com

Người Barcelona bất bình với du thuyền - Du Lịch