x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Du Lịch

Hy Lạp triển khai hộ chiếu vaccine, trải thảm chào đón khách du lịch

Với sáng kiến "hộ chiếu vaccine", Hy Lạp hy vọng sẽ phục hồi ngành du lịch. Nước này dự kiến sẽ đón khách từ ngày 14/5 tới.

 

Hy Lạp triển khai hộ chiếu vaccine, trải thảm chào đón khách du lịch

Du khách đến thăm ngọn đồi Areios Pagos, Athens giữa đại dịch. (Ảnh: Reuters).

"Tất cả những gì bạn cần là Hy Lạp", Bộ trưởng Du lịch Harry Theoharis phát biểu và công bố chính sách trên khi tham gia một triển lãm thương mại quốc tế trực tuyến cho ngành du lịch tại bảo tàng Arcopolis, nơi trưng bày các tác phẩm điêu khắc từ thời cổ đại Hy Lạp.

Du lịch chiếm khoảng 1/5 nền kinh tế của nước này. Trong tâm đại dịch, Hy Lạp đã tạo "kỳ tích" khi nước này kiểm soát dịch bệnh tốt hơn nhiều so với các quốc gia khác trong khối EU.

Các chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19 được triển khai trên khắp thế giới cũng là bàn đạp để Hy Lạp nắm bắt cơ hội phục hồi và phát triển từ đại dịch. Hy Lạp đang dựa vào những thành tích này của mình để thu hút du khách nước ngoài trở lại các danh thắng, di tích nổi tiếng.

Hy Lạp cũng sẽ áp dụng "hộ chiếu Vaccine" - một chứng nhận đã tiêm vaccine như tấm giấy thông hành vượt đại dịch.

"Những người đã tiêm chủng, có kết quả xét nghiệm PCR âm tính hoặc cung cấp bằng chứng rằng họ đã được tiêm chủng ngừa Covid-19 khi nhập cảnh sẽ được chào đón đến Hy Lạp.

Chúng tôi sẽ chào đón họ dù các nước có đạt được thỏa thuận về việc này hay không. Đồng thời du khách sẽ không còn phải cách ly tập trung", ông Harry Theoharis, Bộ trưởng Bộ Du lịch Hy Lạp, nhấn mạnh.

Chính phủ Hy Lạp bày tỏ kỳ vọng Hy Lạp sẽ bắt đầu đón du khách từ ngày 14 tháng 5 và cho biết nước này là thành viên đầu tiên của Liên minh châu Âu (EU) thông báo một ngày cụ thể bắt đầu đón khách du lịch.

Hy Lạp triển khai hộ chiếu vaccine, trải thảm chào đón khách du lịch

Du khách đi dạo dưới đồi Acropolis ở Athens. (Ảnh: Reuters).

Theo Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc, năm 2020 là năm ngành du lịch toàn cầu hứng chịu những ảnh hưởng nặng nề nhất.

Trong đó ngành Du lịch Hy lạp "tụt dốc không phanh" khi chỉ có 7,4 triệu người đến Hy Lạp, giảm ở mức kỷ lục 31,3 triệu so với năm trước đó và ít hơn cả thời điểm nước này rơi vào cuộc khủng hoảng kinh tế kéo dài gần một thập kỷ đã nhấn chìm nền kinh tế Hy Lạp.

Hãng tin Reuters đưa tin, doanh thu của ngành du lịch Hy Lạp giảm xuống còn 4 tỷ euro (4,81 tỷ USD) vào năm 2020, từ mức 18 tỷ euro vào năm 2019 khi nền kinh tế suy giảm hơn 8%, gây thêm áp lực lên ngân sách vốn đang phải chịu một trong những gánh nặng nợ nần lớn nhất thế giới.

Bộ trưởng du lịch Harry Theoharis tin tưởng: "Chúng tôi sẽ có một năm tốt hơn năm ngoái. Mặc dù bây giờ điều này chưa rõ ràng bởi vì lượng đặt phòng đang giảm, sự ảm đạm và bi quan vẫn bao trùm ngành công nghiệp không khói này nhưng tôi chắc chắn rằng cuối cùng tính toán của tôi sẽ đúng."

Cũng theo bộ trưởng, những người làm việc trong ngành du lịch sẽ được ưu tiên tiêm ngừa Covid-19 và những người không được tiêm chủng sẽ được kiểm tra ít nhất một lần một tuần.

"Trong bối cảnh ngành du lịch phải chịu nhiều tác động do đại dịch, chúng tôi phải cân bằng mọi mối quan tâm cũng như đề ra những chính sách phù hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người lao động vượt qua khó khăn. Tôi tin tưởng chúng ta sẽ có nhiều thay đổi tích cực trong năm 2021 này",Bộ trưởng chia sẻ.

Giới quan sát cho rằng du lịch là ngành công nghiệp chủ chốt của Hy Lạp nên nước này nỗ lực đi trước các quốc gia EU khác và thu hút nhiều khách du lịch hơn, nhằm vực dậy nền kinh tế sau đại dịch.

Tuy nhiên, các chuyên gia cũng lưu ý rằng biến thể của virus corona vẫn đang lây lan ở các quốc gia EU và các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt vẫn được duy trì ở các thành phố của Hy Lạp, bao gồm cả thủ đô Athens.

 

dantri.com.vn

Hy Lạp triển khai hộ chiếu vaccine, trải thảm chào đón khách du lịch - Du Lịch