x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>GiớiTrẻ

5 lưu ý cải thiện quan hệ sếp và nhân viên

Rõ ràng, nhất quán trong giao tiếp cùng với rèn luyện trí tuệ cảm xúc là những chìa khóa cho quan hệ tốt đẹp giữa sếp và nhân viên.

Kushal Choksi từng là nhà phân tích rủi ro đầu tư ở Phố Wall. Như ông chia sẻ trong quyển sách bán chạy nhất của mình "On a Wing and a Prayer", trước đây ông có phong cách lãnh đạo theo hướng giao dịch (nghĩa là các nhà lãnh đạo hoặc nhà quản lý thúc đẩy cấp dưới làm việc dựa trên các hình phạt và phần thưởng khuyến khích). Nhưng về sau, ông bắt đầu nhìn nhận nhân viên là những cá nhân, có những điểm mạnh và nhu cầu riêng.

Ông bắt đầu lãnh đạo bằng lòng trắc ẩn, sự tử tế và tính xác thực thay vì chỉ tập trung vào hiệu quả. Và rời bỏ công việc làm thuê để bắt đầu kinh doanh riêng, sự nghiệp của ông thành công nhanh chóng. Choksi bán công ty đầu tiên, Hubbl - nền tảng tìm kiếm nội dung - với giá 15 triệu USD.

Dự án mới nhất của ông, công ty sản xuất chocolate thủ côn Elements Truffles, là doanh nghiệp thành công có xu hướng vì lợi ích của xã hội khi quyên góp 25% lợi nhuận cho nền giáo dục trẻ em ở Ấn Độ.

Một trong những lý do giúp ông thành công là phong cách lãnh đạo ưu tiên mối quan hệ với nhân viên. Rút lại từ thành công của Kushal Choksi và các nghiên cứu, Harvard Business Review gợi ý 5 nguyên tắc để cải thiện các mối quan hệ sếp và nhân viên trong công việc để tham khảo như sau:

Đề cao tính minh bạch và xác thực

Các mối quan hệ công việc lành mạnh cần có sự giao tiếp rõ ràng, nhất quán, trung thực và cởi mở. Chúng là yếu tố then chốt tạo nên sự tin tưởng, nếu không có những điều này thì tất cả mối quan hệ đều thất bại.

Có nghiên cứu cho thấy tính xác thực và minh bạch là yếu tố quan trọng cho việc lãnh đạo đạt hiệu quả. Nếu không có những phẩm chất đó, nhân viên cảm thấy bị coi thường và bị đối xử không nhân đạo. Hơn nữa, có nghiên cứu còn cho biết tính không xác thực được xem như mối đe dọa.

Cụ thể, nhịp tim chúng ta tăng lên khi chúng ta gặp phải người đang giả vờ. Trong khi, tính xác thực - ngay cả khi điều đó có thể gây tổn thương - khiến mọi người cảm thấy yên tâm. Do đó, nên giao tiếp trung thực nhưng đầy lòng nhân ái.

Truyền cảm hứng

Trong các mối quan hệ công việc, mọi người nâng đỡ nhau bằng cách truyền cảm hứng, giúp nhau phát triển và trở nên phiên bản tốt nhất của chính mình. Một trong những yếu tố tác động lớn về sự hài lòng trong mối quan hệ là khả năng mọi người duy trì hình ảnh tích cực về nhau.

Khi ai đó nhìn thấy điều tốt nhất ở chúng ta, điều đó sẽ thúc đẩy và truyền cảm hứng cho ta trở nên tốt hơn nữa. Điều này cũng đúng với mối quan hệ nhân viên và lãnh đạo. Thật vậy, chúng ta cảm thấy được trân trọng khi người khác thừa nhận và tán dương những điểm mạnh của mình.

Loại tương tác này mang lại năng lượng to lớn, giúp nâng cao năng suất. Mọi người đều muốn cảm thấy được tôn trọng và đánh giá cao về cá tính của họ. Vì vậy, mọi người cần chú ý đến yếu tố này khi giao tiếp.

Rèn luyện trí tuệ cảm xúc

Cách bạn xử lý những cảm xúc (đặc biệt là những cảm xúc lớn, tiêu cực, tồi tệ) là yếu tố quyết định đến khả năng giải quyết những xung đột phát sinh trong quan hệ công việc. Hãy phát triển khả năng quản lý cảm xúc tiêu cực của mình. Một trong những cách nhanh chóng và hiệu quả để điều chỉnh cảm xúc là hít thở.

Cùng với đó, đánh giá trí tuệ cảm xúc của mình bằng các câu hỏi sau: Khi bạn tiếp xúc với người khác, bạn có thể hiểu được những tín hiệu không lời? Bạn có biết cách cư xử khéo léo và nhân ái với người khác?

Cùng với đó, cần nâng cao khả năng tự kiểm soát. Nghiên cứu cho thấy các mối quan hệ sẽ tốt hơn khi chúng ta đừng quan tâm đến những chuyện nhỏ nhặt. Thay vào đó, nên đặt nhu cầu của mối quan hệ lên trên của chính bản thân.

Chăm sóc bản thân

Để duy trì mối quan hệ, cần giữ sự cân bằng và sự tỉnh táo của chính bản thân. Tìm hiểu rõ tình trạng tinh thần nào khiến bạn kiệt quệ nhanh hơn. Tập tự chăm sóc bản thân bằng cách đi du lịch và tận dụng tối đa những giờ nghỉ ngơi ngắn.

Học hỏi những kỹ thuật phục hồi và tạo khả năng giải tỏa căng thẳng như thiền hay các liệu pháp dựa vào thiên nhiên. Những điều này cần được lãnh đạo và nhân viên cùng thực hiện. Cần nhớ, nếu không biết cách tự chăm sóc bản thân trước tiên, bạn không thể nuôi dưỡng và trân trọng sự cân bằng tinh thần của người khác.

Chia sẻ giá trị

Các đội ngũ chia sẻ cùng một mô hình tinh thần, nghĩa là họ tiếp cận dự án với cùng kỳ vọng và ưu tiên, họ sẽ thực hiện tốt hơn. Vì vậy, người lãnh đạo cần truyền đạt mục tiêu rõ ràng với nhân viên và tôn trọng sự khác biệt trong cách tiếp cận công việc của họ. Cảm giác được kết nối với những người khác đòi hỏi cả hai không bất đồng với nhau về mặt cảm xúc cũng như trí tuệ.

Trong các mối quan hệ công việc lành mạnh, mọi người đều có được lợi ích và những khoảnh khắc hạnh phúc đích thực. Doanh nghiệp phát triển mạnh dưới sự lãnh đạo như vậy. "Không ai mang lại nhiều tham gia và hiệu suất như những nhà lãnh đạo có thể cân bằng lý trí và tình cảm", Kushal Choksi chia sẻ.

Phiên An

vnexpress.net

5 lưu ý cải thiện quan hệ sếp và nhân viên - GiớiTrẻ