x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Thức uống chống bệnh ung thư, trị mất ngủ cực tốt: Đáng mừng là người Việt đang uống rất nhiều

Việc uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, giấc ngủ và cả việc chống lại bệnh ung thư.

 

Trong gian bếp của người Việt Nam, có cả một kho tàng các loại thảo mộc và gia vị vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh việc tăng thêm hương vị cho thực phẩm, những nguyên liệu như rau mùi, quế, tiêu… còn có tác dụng trong việc điều trị bệnh.

Một trong những loại thảo mộc đa năng, đắt nhất trên toàn cầu mà nhiều người Việt đang sử dụng là nhụy hoa nghệ tây. Chỉ cần sử dụng 1 hoặc 2 sợi nhụy hoa nghệ tây có thể biến bất kỳ món ăn nào trở nên xa hoa và đầy hương vị. Việc uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày cũng đem lại rất nhiều lợi ích cho làn da, giấc ngủ và cả việc chống lại bệnh ung thư.

Thức uống chống bệnh ung thư, trị mất ngủ cực tốt: Đáng mừng là người Việt đang uống rất nhiều

Theo Tiến sĩ Anju Sood, chuyên gia dinh dưỡng có trụ sở tại Bangalore, Ấn Độ: "Nhụy hoa nghệ tây nổi tiếng với các chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa cơ thể khỏi các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng, đặc biệt tốt cho phụ nữ. Một Tạp chí Sản phụ khoa Quốc tế cho biết, việc uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày có tác dụng tích cực trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt ở phụ nữ".Phụ nữ uống nước nhụy hoa nghệ tây, cơ thể sẽ đón nhận vô vàn lợi ích1. Giảm chuột rút do kinh nguyệt

Trong cuốn sách 'Gia vị chữa bệnh' của Tiến sĩ người Ấn Độ - Bharat Aggarwal, nhụy hoa nghệ tây đã được chứng minh có hiệu quả trong việc giảm đau bụng kinh, các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và cũng giúp duy trì sự cân bằng nội tiết tố cho phụ nữ.

Thức uống chống bệnh ung thư, trị mất ngủ cực tốt: Đáng mừng là người Việt đang uống rất nhiều

2. Tăng cường sức khỏe làn da

Nghệ tây là một kho chứa chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào, giúp thải độc tố và ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do. Khi được pha với nước, thức uống này có thể giúp hydrat hóa lỗ chân lông và làn da, nuôi dưỡng nó từ sâu bên trong. Đồng thời, ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc và một số vấn đề khác của da.

3. Điều trị chứng mất ngủ

Nếu bạn đang tìm một giải pháp điều trị mất ngủ có sẵn từ thiên nhiên, thì đừng bỏ qua nước nhụy hoa nghệ tây. Thức uống này có chứa một nguồn chất chống oxy hóa mạnh như crocin, safranal và picrocrocin, có tác dụng tốt trong việc điều trị các vấn đề sức khỏe như mất ngủ.

4. Bảo vệ cơ thể chống lại bệnh ung thư

Nhụy hoa nghệ tây có chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp trung hòa các gốc tự do có hại. Trong khi đó, tổn thương gốc tự do có liên quan đến các bệnh mãn tính, chẳng hạn như ung thư.

Trong các nghiên cứu trong ống nghiệm, nghệ tây và các hợp chất của nó đã được chứng minh là có thể tiêu diệt có chọn lọc các tế bào ung thư ruột kết hoặc ngăn chặn sự phát triển của chúng, đồng thời khiến các tế bào bình thường không bị tổn thương. Tác dụng này cũng áp dụng cho tế bào ung thư da, tủy xương, tuyến tiền liệt, phổi, vú, cổ tử cung và một số tế bào ung thư khác....

Hơn nữa, các nghiên cứu trong ống nghiệm đã phát hiện ra rằng crocin - chất chống oxy hóa chính trong nghệ tây - có thể làm cho các tế bào ung thư nhạy cảm hơn với các loại thuốc hóa trị.

Thức uống chống bệnh ung thư, trị mất ngủ cực tốt: Đáng mừng là người Việt đang uống rất nhiều

5. Thúc đẩy giảm cân

Có một số bằng chứng cho thấy nhụy hoa nghệ tây có thể giúp thúc đẩy giảm cân và hạn chế cảm giác thèm ăn.

Một nghiên cứu trong Tạp chí Nghiên cứu Tim mạch và Lồng ngực phát hiện ra rằng dùng chiết xuất nghệ tây đã giúp những người bị bệnh mạch vành giảm chỉ số khối cơ thể (BMI), giảm tổng khối lượng chất béo và vòng eo.

Nghiên cứu cho thấy những người uống nước nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày cũng giảm cảm giác thèm ăn so với những người trong nhóm dùng giả dược.

6. Có thể làm giảm lượng đường trong máu

Nhụy hoa nghệ tây có thể làm giảm lượng đường trong máu và tăng độ nhạy insulin - như đã thấy trong các nghiên cứu trên ống nghiệm và chuột bị tiểu đường.

Thức uống chống bệnh ung thư, trị mất ngủ cực tốt: Đáng mừng là người Việt đang uống rất nhiều

Lưu ý quan trọng để tiêu thụ nước nhụy hoa nghệ tây an toàn

Cách đơn giản nhất để tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây đó là thêm vào sợi vào cốc nước nóng. Hoặc bổ sung vào quá trình chế biến thực phẩm.

Nhìn chung, việc tiêu thụ nghệ tây có rất ít rủi ro tuy nhiên bạn cũng không nên lạm dụng.

Sử dụng 1,5g nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày là an toàn. Nhưng dùng quá nhiều có thể có thể gây độc. Các nhà nghiên cứu cho biết nếu dùng đến 5g nhụy hoa nghệ tây mỗi ngày vì nó có tác dụng kích thích tử cung, thậm chí có thể gây sảy thai.

Một số người cũng có thể bị dị ứng khi dùng nhụy hoa nghệ tây, do đó khi mới sử dụng nên dùng liều lượng ít một. Bất kỳ ai có các triệu chứng của dị ứng sau khi dùng nhụy hoa nghệ tây nên đến gặp bác sĩ.

Ngoài ra, nên mua nhụy hoa nghệ tây từ các thương hiệu có uy tín để đảm bảo bạn nhận được một sản phẩm chính hãng.

 

xahoi.com.vn

Thức uống chống bệnh ung thư, trị mất ngủ cực tốt: Đáng mừng là người Việt đang uống rất nhiều - Sức Khỏe