x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

Mới ăn hành tỏi xong không phải lo hôi miệng với những mẹo nhỏ này

( PHUNUTODAY ) - Trong hành tỏi có chứa rất nhiều dưỡng chất giúp cải thiện sức khỏe, nhưng lại thường để lại cho người ăn mùi hơi thở khá nặng khiến bạn cảm thấy tự ti khi giap tiếp. Để có thể loại bỏ ngay hơi thở nặng mùi này, bạn có thể tham khảo những mẹo nhỏ dưới đây.

1. Ăn trái cây tươi và rau quả

Nếu muốn che bớt đi mùi vị của tỏi và hành thì sau bữa ăn bạn nên dùng thêm một chút trái cây tươi hoặc rau củ trong và sau bữa ăn. Theo các nhà nghiên cứu, táo và rau diếp sống có thể giúp bạn giám đáng kể mùi tỏi khi nói chuyện hoặc thở. Nếu bữa ăn có nhiều tỏi, bạn có thể sử ăn táo để tráng miệng hoặc nhai lá bạc hà vì chúng đều có thể khử mùi hôi hiệu quả, giúp cho hơi thở dễ chịu hơn.

Các enzym có trong táo sẽ làm phá vỡ các hợp chất lưu huỳnh gây ra mùi hôi có trong hành. Tuy nhiên, đối với hoa quả, bạn chỉ nên đợi cho đến khi thức ăn được tiêu hóa hết được hai tiếng mới có thể sử dụng để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mới ăn hành tỏi xong không phải lo hôi miệng với những mẹo nhỏ này

2. Uống sữa

Uống một ly sữa trong hoặc sau bữa ăn có tỏi, sẽ giúp làm giảm đi nồng độ hợp chất lưu huỳnh - thủ phạm gây ra mùi hơi thở khó chịu cho bạn. Sau khi nghiên cứu các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, để giảm đi mùi hương khó chịu của tỏi thì việc dùng sữa nguyên chất sẽ có thể đem lại hiệu quả hơn nhiều so với sữa béo.

 3. Uống nước

Việc uống nước ngay sau bữa ăn không chỉ giúp bạn có thể tiêu hóa tốt hơn mà còn giống như việc súc lại miệng rửa sạch đi các chất cặn bã như tỏi và hành tây bám trên lưỡi hoặc kẽ răng gây ra hơi thở khó chịu sau khi ăn xong. Đồng thời việc uốn nước còn giúp kích thích sản xuất nước bọt đem lại hiệu quả cho việc loại bỏ vi khuẩn gây mùi trong miệng.

Mới ăn hành tỏi xong không phải lo hôi miệng với những mẹo nhỏ này

4. Uống nước chanh

Bạn có thể sử dụng nước chanh như một "công cụ" giúp trung hòa mùi hương của hành và tỏi. Vì vậy, không có lý nào mà bạn không nên uống một ly nước chanh tươi để có thể khử đi mùi hơi thở khó chịu sau khi ăn bữa ăn có nhiều tỏi hoặc hành tây.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể súc miệng bằng nước chanh từ 2-3 lần một ngày có thể giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây hôi miệng và giảm đi mùi hương đặc trưng của tỏi và hành tây sau khi ăn. Tuy nhiên, bạn không nên để axit citric trong tranh bám trên răng vi có thể dẫn đến tình trạng làm mòn và sâu răng.

5. Uống trà xanh

Vào cuối bữa ăn, một tách trà xanh nóng sẽ có thể giúp đem lại hơi thở thơm tho và khử đi mùi hương khó chịu do hành và tỏi đem lại. Thậm chí, theo các nhà nghiên cứu, trà tranh có thể khử mùi hôi miệng hiệu quả hơn cả kẹo bạc hà hay kẹo cao su. Đồng thời, đối với các chị em, thức uống này còn mang đến lợi ích ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Mới ăn hành tỏi xong không phải lo hôi miệng với những mẹo nhỏ này

6. Giấm táo

Trong giấm táo có chứa pectin có khả năng hỗ trợ ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng rất tốt. Sau bữa ăn, bạn hãy dùng giấm táo súc miệng trong khoảng thời gian từ 10 - 15 giây để có thể nói chuyện thật thoải mái mà không lo gây khó chịu cho mọi người xung quanh.

7. Loại bỏ tỏi và hành tây ra khỏi món ăn

Cách tốt nhất để khử mùi hôi của hành tỏi đó là bỏ chúng ra khỏi món ăn. Không ăn thì sẽ không phải lo về mùi hôi.

 

Nguồn phunutoday.vn

Mới ăn hành tỏi xong không phải lo hôi miệng với những mẹo nhỏ này - Sức Khỏe