x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Làm thế nào để nhanh tìm được “nửa kia” của đời mình?

Là một chuyên gia tâm lý tình yêu, tôi nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc nhờ giúp cách nào để tìm được người yêu vì bạn chán cảnh độc thân rồi. Nếu bạn là một trong số đó thì bài viết này dành cho bạn.

Là một chuyên gia tâm lý tình yêu, tôi nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc nhờ giúp cách nào để tìm được người yêu vì bạn chán cảnh độc thân rồi. Nếu bạn là một trong số đó thì bài viết này dành cho bạn.

Trong một nghiên cứu về tình yêu hôn nhân, tôi đã đặt câu hỏi với 100 người đang yêu hoặc đã có gia đình: “Bạn đã gặp người yêu trong hoàn cảnh nào?”.

Qua các câu trả lời, tôi nhận ra môi trường gặp gỡ của tình yêu trong xã hội hiện đại rất đa dạng. Phổ biến nhất là gặp nhau trên mạng internet, một chuyến du lịch ngắn ngày, một lần đi tắm biển trong kỳ nghỉ hè hay một lần đi dự sinh nhật người bạn thân. Có khi chỉ tình cờ quen nhau trong thang máy, có người gặp ở thư viện hoặc một lớp học thêm ngoài giờ.

Từ đó, tôi cho rằng, ai hay ra khỏi nhà tham gia các hoạt động ngoài xã hội hoặc vui chơi giải trí, có cơ hội gặp gỡ nhiều người thì càng nhiều khả năng gặp được “nửa kia” hơn những người đi làm về cứ du dú ở nhà.

Đã qua rồi cái thời “Trâu tìm cọc chứ cọc không đi tìm trâu”. Con gái ngày xưa không được phép "tìm giai", nhất là các tiểu thư con nhà gia giáo càng kín cổng cao tường. Nhưng bạn nên biết thời ấy, làng nào cũng có những "bà mối” chuyên nghiệp. Họ nắm rất vững nhà nào trong làng có con gái lớn và “đánh tiếng” cho những đàn ông muốn lấy vợ. Các cô gái đến tuổi cập kê cứ việc ngồi nhà “trướng rủ màn che”, mọi việc đã có bà mối và cha mẹ lo hết.

Nhưng trong xã hội hiện đại, các cô gái phải tự tìm lấy người yêu, người bạn đời của mình. Chưa chắc xinh đẹp hay tài giỏi đã đủ, mà phải thông minh, tháo vát và năng nổ, chủ động trong việc tìm kiếm mới có thể gặp được người bạn đời ưng ý.

Làm thế nào để nhanh tìm được “nửa kia” của đời mình?

Ảnh minh họa

Bạn phải đi ra khỏi cái "thế giới nhỏ bé" của mình, đừng đi làm về lại chúi mũi vào những việc "không tên" như một bà già đau khổ, vì những việc đó không bao giờ hết. Đời bạn còn dài để làm nội trợ nhưng tuổi xuân chỉ có hạn thôi. Bạn đừng bỏ lỡ thời cơ tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, các cuộc gặp gỡ bạn bè. Nếu bạn không chịu đến những chỗ giao tiếp, lâu dần sẽ ngại đến chỗ đông người, ngại tiếp xúc với người lạ, không biết ứng xử thế nào và luôn mất tự tin.

Tất nhiên tham gia các hoạt động đó sẽ làm bạn mất một số thời gian nhưng đổi lại bạn sẽ được gì? Đó là một bầu trời rộng lớn với hàng trăm mối quan hệ, vui hơn nhiều so với cái thế giới nhỏ hẹp đang giam hãm bạn.

Có bạn lười đến nỗi cha mẹ phải giục con gái đi chơi đi. Thậm chí có bà mẹ thấy con gái 30 tuổi, tối nào cũng ở nhà đành phải lừa con ra khỏi nhà rồi đóng cửa lại không cho vào.

Tốt nhất, bạn nên ra khỏi nhà theo một lịch trình nhất định có tính quy luật. Ví dụ, cứ vào giờ ấy, bạn lại đi ăn sáng ở cái quán ấy. Cứ 8 giờ tối lại đi dạo trên quãng đường quen thuộc ấy, Cứ tối thứ hai, thứ năm lại đi học ngoại ngữ hay cứ sáng chủ nhật đi lễ nhà thờ. Như vậy, bạn sẽ có nhiều cơ hội gặp một người nào đó có cùng sở thích hoặc một anh chàng muốn làm quen với bạn nhưng không biết gặp bạn ở đâu.

Lời khuyên thứ hai là hãy tham gia những hoạt động mà bạn yêu thích. Bây giờ còn son rỗi tại sao không đi xem phim, nghe nhạc, dự sinh nhật hay đám cưới?

Một tổng kết cho thấy, trong các lớp học ngoài giờ, các buổi hội thảo chuyên đề là nơi gặp gỡ lý tưởng của những người có cùng sở rhích. Bầu không khí ở đây bao giờ cũng dễ thân thiện hơn và có chuyện để làm quen.

Làm thế nào để nhanh tìm được “nửa kia” của đời mình?

Ảnh minh họa

Khi bạn đã xác định đây là “việc cần làm ngay" thì bạn phải vẽ ra một kế hoạch cụ thể. Nhiều người hay nói "Năm nay tôi sẽ có người yêu" hay "Sang năm tôi sẽ lấy chồng" nhưng nếu bạn cứ ngồi trong nhà thì điều đó khó thành hiện thực lắm.

Bạn phải có kế hoạch "mỗi tuần quen một người mới" thì một tháng bạn sẽ quen được 4 người. Trong số đó bạn chọn lấy một người phù hợp để kết thân. Nghĩa là có số điện thoại của nhau, biết nhà, có thể đến thăm nhau hay rủ đi chơi, đi uống nước, xem phim chẳng hạn. Cứ thế, tháng sau lại có thêm 4 người bạn nữa. Chỉ nửa năm, bạn sẽ có hàng chục người bạn thân khác giới. Chẳng lẽ trong số đó không chọn được một người trở thành người yêu của bạn?

Làm thế nào để nhanh tìm được “nửa kia” của đời mình?

Ảnh minh họa

Để thực hiện kế hoạch này bạn phải ra khỏi nhà hoặc năng kết bạn trên mạng Internet - đó là một bà mối rất hiệu quả thời nay. Còn nếu ngày Tết bạn cũng cứ trùm chăn ngủ hay nằm xem ti-vi, chẳng đi đến đâu và cứ hỏi "tìm cho em người yêu đi" thì đến chuyên gia nào cũng bó tay thôi.

Hy vọng sau khi đọc bài này, bạn sẽ có quyết tâm mới, lên một kế hoạch tìm "nửa kia" của mình. Còn một điều sau cùng không thể không nói với bạn là đừng quên câu tục ngữ khôn ngoan: "Nồi tròn úp vung tròn, nồi méo úp vung méo". Phải biết mình biết người thì ra quân mới thắng được.

-->> 3 kiểu ngoại tình phổ biến trong xã hội hiện đại

Chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa

Nguồn giadinhonline.vn

Làm thế nào để nhanh tìm được “nửa kia” của đời mình? - Đời Sống