x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc

Tỷ phú Bill Gates và vợ tuyên bố vào tối thứ Hai tuần này (giờ Mỹ) rằng hai bên đã quyết định ly hôn sau hơn hai thập kỷ gắn bó. Cặp vợ chồng nổi tiếng từng nói những gì về cuộc hôn nhân giữa họ?

 

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc

Cặp đôi quyết định ly hôn sau hơn hai thập kỷ gắn bó trong hôn nhân.

Cuộc hôn nhân kéo dài 27 năm giữa Bill và Melinda Gates bắt đầu từ niềm đam mê chung đối với các trò chơi thử thách trí não như giải đố, toán đố, thách đố xử lý vấn đề... Dù vậy, dường như thách thức "giải cứu" cuộc hôn nhân của chính họ là bài toán mà cả hai đều không giải nổi.

Cặp đôi kết hôn vào năm 1994, 7 năm sau khi gặp gỡ lần đầu. Họ tuyên bố vào tối thứ 2 tuần này (theo giờ Mỹ) rằng hai bên đã quyết định ly hôn sau hơn hai thập kỷ gắn bó trong hôn nhân.

Thông tin được đưa ra thông qua đăng tải trên mạng xã hội Twitter, tuyên bố chung khẳng định rằng hai bên "không còn thấy họ có thể cùng phát triển bên nhau trong giai đoạn tiếp theo của cuộc sống được nữa".

Cuộc hôn nhân của họ bắt đầu sau khi Bill Gates từng thực hiện một danh sách những ưu điểm và nhược điểm của việc kết hôn, ông viết ra chi tiết trên tấm bảng treo trong phòng ngủ của mình.

Giờ đây, cuộc hôn nhân đi tới kết thúc có lẽ cũng theo cùng một cách tương tự với những thảo luận kỹ càng trước khi hai bên cùng đưa ra quyết định chung và thống nhất tuyên bố chung. Sau những bàn bạc, Melinda đã là người đệ đơn ly hôn, trong đó, bà khẳng định rằng mối quan hệ hôn nhân giữa họ đã "đổ vỡ không thể cứu vãn".

Trong tuyên bố chung, Bill Gates (65 tuổi) và Melinda Gates (56 tuổi) khẳng định rằng họ đã "nỗ lực rất nhiều để hàn gắn mối quan hệ" nhưng không thành công. Họ có 3 người con chung, cùng nhau gây dựng quỹ từ thiện tư nhân lớn hàng đầu thế giới, cùng gây dựng khối tài sản vào khoảng 145 tỷ USD (chủ yếu thông qua hoạt động của tập đoàn Microsoft).

Microsoft cũng chính là nơi đã đưa hai người đến với nhau buổi ban đầu, khi ấy, Melinda làm chuyên viên quản lý sản phẩm cho công ty từ năm 1987, bà là người phụ nữ hiếm hoi làm việc tại công ty ở thời điểm đó.

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc

Cặp đôi kết hôn vào năm 1994, 7 năm sau khi gặp gỡ lần đầu.

Mối quan hệ giữa cặp đôi bắt đầu sau khi họ được xếp chỗ ngồi cạnh nhau tại một bữa tiệc của công ty. Theo những gì bà Melinda từng chia sẻ, họ đã trò chuyện khá nhiều trong bữa tối và bằng trực giác, bà biết ông Bill có hứng thú với mình. Vài ngày sau, họ tình cờ gặp lại trong khu vực đỗ xe của công ty, lần này, ông Bill đã mời bà ra ngoài gặp gỡ.

Trong cuốn sách bà Melinda từng cho ra mắt hồi năm 2019 - cuốn "ThMomentnt of Lift: HoEmpoweringng WomeChangeses the World" (Khoảnh khắc đổi thay: Cách phụ nữ mạnh mẽ thay đổi thế giới), bà tâm sự rằng lời mời đầu tiên ấy thực ra không khiến bà cảm thấy hài lòng:

"Ông ấy bắt đầu một cuộc trò chuyện và mời tôi ra ngoài gặp gỡ, thời điểm gặp là... hai tuần nữa, và hôm ấy là ngày thứ 6. Tôi đã bật cười và đáp: 'Lời mời này không đủ tính chất ngẫu hứng đối với tôi. Hãy mời lại khi ngày anh rảnh đã đến gần', rồi tôi đưa cho ông ấy số điện thoại của tôi".

Không lâu như bà Melinda nghĩ, chỉ hai tiếng sau, ông Bill gọi điện lại cho bà để mời bà ra ngoài vào buổi tối hôm đó, trong cuộc gọi, ông hài hước hỏi rằng một cuộc hẹn gần như vậy liệu đã đủ tính ngẫu hứng đối với bà chưa.

Trong quá trình tìm hiểu, cặp đôi tìm thấy niềm vui chung ở những trò chơi thách đố trí não, họ cùng thích cạnh tranh, thích vượt qua thử thách: "Chúng tôi phát hiện ra mình có khá nhiều điểm chung. Chúng tôi cùng yêu các trò chơi đấu trí và cùng thích sự cạnh tranh. Chúng tôi đã nhiều lần ngồi lại với nhau để chơi những trò chơi như vậy. Tôi nghĩ Bill đã rất ngạc nhiên khi tôi thắng ông ấy trong một bài toán đố ngay lần đầu chúng tôi thử chơi một trò chơi trí não. Ông ấy đề nghị tôi đọc cuốn 'Gatsby vĩ đại', cuốn tiểu thuyết yêu thích nhất của ông ấy, và tôi nói ngay rằng mình đã đọc cuốn đó hai lần rồi. Tôi nghĩ đó chính là khi ông ấy nhận ra rằng mình đã gặp được một nửa của mình. Khi chúng tôi đính hôn, đã có người hỏi Bill: 'Melinda khiến anh cảm thấy thế nào?', ông ấy đáp: 'Rất tuyệt, cô ấy khiến tôi cảm thấy mình sắp cưới' ".

Dù vậy, quyết định cầu hôn không phải được Bill Gates đưa ra thuần túy bằng cảm xúc. Trong bộ phim tài liệu ra mắt hồi năm 2019 xoay quanh nhà sáng lập tập đoàn Microsoft - "Inside Bill's Brain" (Bên trong bộ não của Bill), ông Bill và bà Melinda đã tiết lộ rằng họ không thực sự nghiêm túc trong chuyện hẹn hò của mình ở thời điểm vài tháng đầu tiên.

Khi ấy, kỳ thực bà Melinda đang hẹn hò với vài người cùng một lúc, trong khi đó, ông Bill vẫn dồn hết tâm sức cho công việc. Ông Bill nhớ lại: "Cô ấy có một vài người bạn trai, tôi có Microsoft. Chúng tôi đều không thực sự nghiêm túc trong mối quan hệ ở thời điểm ấy. Chúng tôi không đòi hỏi đối phương phải dành thời gian cho mình".Bà Melinda thành thực: "Khi ấy, tôi vẫn là gương mặt mới ở Microsoft, có rất nhiều nam giới trong công ty và tôi vẫn đang tìm kiếm người phù hợp".

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc

Cả hai đều bất ngờ khi nhận thấy hai bên đều đã dành tình cảm cho nhau, nhưng chính trong thời điểm thừa nhận điều ấy, họ hiểu rằng phải đưa ra quyết định về việc mối quan hệ này có đưa tới hôn nhân được hay không, hay nên sớm dừng lại bởi không có tương lai chung.

Nhớ lại khoảnh khắc ấy, Bill nói: "Cả hai chúng tôi cùng bất ngờ khi cả hai cùng thừa nhận có yêu đối phương, khi ấy, chúng tôi đã hẹn hò được một năm. Ngay sau đó, điều cần phải nghĩ tới là giờ đây phải làm gì tiếp theo".

Đối với Bill, câu hỏi được đặt ra không phải là ông có muốn ở bên bà Melinda không, mà là ông có đủ khả năng để trở thành một người chồng, trong khi vẫn cần tập trung cao độ cho công việc hay không.

Melinda giải thích rõ hơn trong bộ phim tài liệu: "Bill muốn kết hôn, nhưng ông ấy không biết liệu ông ấy có thể đảm đương trách nhiệm đối với gia đình và vẫn hoàn tất mọi công việc cần thực hiện ở công ty hay không. Ông ấy phải đưa ra một quyết định khó khăn...".

Bill liền thực hiện một sơ đồ tư duy với những ưu điểm và nhược điểm được liệt kê đầy đủ trên tấm bảng treo trong phòng ngủ, ông có những nhìn nhận thực tế về hôn nhân, chính bà Melinda cũng đã nhìn thấy tấm bảng này.

Họ không nói chi tiết về những nội dung mà ông Bill đã viết lên bảng, nhưng rõ ràng ưu điểm đã thắng nhược điểm và họ đính hôn ngay sau đó, dù vậy, phải tới vài năm sau, họ mới tổ chức hôn lễ ở Hawaii.

Ngay cả trong hôn lễ, Bill cũng vẫn giữ tư duy logic khi ông nhẩm tính nhanh để biết hai vợ chồng nên cắt bánh thế nào để tất cả các vị khách đều có được những khoanh bánh kích thước như nhau.

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc

Hai năm sau hôn lễ, họ có con gái đầu lòng - Jennifer (hiện giờ 25 tuổi), khi ấy, Melinda phải đối diện với câu hỏi lớn: Liệu mình có thể cân bằng công việc ở Microsoft và việc làm mẹ hay không?

Khi ấy, Microsoft chiếm một phần rất lớn trong cuộc sống chung của cặp đôi, lớn đến mức, để chồng có thể thoải mái thư giãn trong kỳ nghỉ hiếm hoi sắp có, ban đầu, bà Melinda quyết định tạm thời không nói cho chồng biết việc mình đã có thai.

Nhưng sau cùng, sợ rằng có thể có những bất trắc, hơn nữa, đây là việc chung của cả hai người, bà quyết định nói sớm cho chồng biết, đồng thời cũng khẳng định luôn rằng sẽ thôi công việc ở Microsoft sau khi sinh con. Những thông tin này khiến Bill Gates vừa vui sướng vừa sửng sốt, bất ngờ.

Trong vòng một thập kỷ sau đó, họ có thêm hai người con: con trai Rory (hiện 21 tuổi), con gái Phoebe (hiện 18 tuổi).

Năm 2000, cặp đôi thành lập quỹ từ thiện phi lợi nhuận Bill & Melinda Gates Foundation, đây được cho là quỹ từ thiện tư nhân lớn nhất thế giới. Mục đích của quỹ này là cải thiện chất lượng y tế, giáo dục, giảm tình trạng đói nghèo tại các quốc gia trên thế giới.

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc

Bà Melinda đã từng thừa nhận rằng họ cũng phải nỗ lực rất nhiều để có thể duy trì cuộc hôn nhân của mình.

Dù nhà Gates có nhiều biệt thự xa hoa, những kỳ nghỉ trong mơ, những hoạt động từ thiện đáng ngưỡng mộ..., nhưng trước đây, bà Melinda đã từng thừa nhận rằng họ cũng phải nỗ lực rất nhiều để có thể duy trì cuộc hôn nhân của mình, để sự giàu có khó tưởng của họ không gây ảnh hưởng tiêu cực tới các con.

Bà Melinda từng tâm sự về việc bà cảm thấy rất cô đơn ở một số thời điểm khi chồng dành quá nhiều thời gian cho công việc, khiến bà phải đảm đương gần hết trách nhiệm trong gia đình và có những lúc tự hỏi ông Bill có muốn dành tâm sức cho việc làm cha hay không.

Trong cuốn sách của mình, bà Melinda từng viết: "Khi chúng tôi có con đầu lòng, tôi cảm thấy rất cô đơn trong cuộc hôn nhân của mình, Bill khi ấy còn hơn cả bận rộn, có quá nhiều việc cần tới ông ấy, tôi nghĩ: Có lẽ ông ấy chỉ muốn có con trong... lý thuyết chứ không phải trong thực tế".

Qua năm tháng, dần dần họ tìm cách cân bằng để có thể cùng nhau san sẻ trách nhiệm đối với gia đình. Trong cuộc phỏng vấn với tờ The Sunday Times hồi năm 2019, bà Melinda thừa nhận rằng có những thời điểm bà tự hỏi liệu cuộc hôn nhân này còn có thể tiếp tục hay không. Nhưng trước đây, họ đã luôn nỗ lực và tìm được cách dàn xếp, để sau cùng hai bên đều cảm thấy thoải mái.

Trước đây, Bill Gates đã nhiều lần chia sẻ về việc ông sẽ không để lại khối tài sản khổng lồ của mình cho các con, mà sẽ dùng để làm từ thiện. Các con của Bill Gates đều có cuộc sống riêng kín tiếng. Cho tới giờ, chỉ có cô con gái cả Jennifer là tương đối cởi mở với truyền thông, một phần vì cô hiện là một vận động viên đua ngựa chuyên nghiệp.

Jennifer cũng là người con duy nhất của nhà Gates lên tiếng chính thức về việc ly hôn của cha mẹ cho tới thời điểm này. Trên mạng xã hội Instagram, cô viết: "Tôi vẫn đang học cách hỗ trợ tốt nhất cho những xúc cảm và hành trình chấp nhận của bản thân mình, cũng như tìm cách hỗ trợ các thành viên trong gia đình mình ở thời điểm này, tôi biết ơn vì có khoảng lặng để tôi làm được điều đó".

Jennifer hiện đang là sinh viên trường y ở thành phố New York, Mỹ. Năm ngoái, cô đã đính hôn với bạn trai vốn cũng là một vận động viên đua ngựa - chàng trai người Ai Cập có tên Nayel Nassar, họ quen nhau ở trường Đại học.

 

dantri.com.vn

Hôn nhân của tỷ phú Bill Gates qua những chia sẻ của người trong cuộc - Đời Sống