x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Hải Phòng ơi, ăn gì? Dân tình rủ nhau “bật chế độ đi” Hải Phòng để khám phá 1001 món siêu ngon

Nếu một lần đến với Hải Phòng, chắc chắn bạn sẽ phải lòng những món ăn siêu ngon của mảnh đất này ngay từ những miếng đầu đó.

Hải Phòng luôn là vùng đất khiến người ta mê đắm bởi những cảnh sắc chỉ cần nhắc đến tên thôi là đã biết, như Tuyệt Tình Cốc, biển Đồ Sơn, đảo Bạch Long Vĩ hay khu sinh thái Cát Bà rộng lớn.

Nhưng dạo gần đây, không chỉ tham quan, check in các bạn trẻ lại đi đến Hải Phòng chỉ để làm 1 tour du lịch ẩm thực. Nghe cứ tưởng chỉ là nói vui thôi, ấy thế mà ngẫm lại thì lại thấy hợp lý lắm nhé, bởi ở Hải Phòng có vô vàn món ăn ngon, cứ ăn miệt mài, miệt mài mãi mà chẳng hết. Nếu bạn vẫn còn là một "tấm chiếu mới", chưa từng đi food tour ở Hải Phòng bao giờ, thì dưới đây chính là gợi ý chi tiết cho chuyến đi dịp cuối tuần của bạn đó.

ShopeeFood có món quà dành cho hội vi vu đó là giảm ngay 70.000 đồng với đơn 0 đồng khi nhập mã "SPFDULICH" (Áp dụng cho người dùng lần đầu đặt đơn trên ShopeeFood).

Di chuyển

Từ Hà Nội, chúng ta có thể đi xe ô tô hoặc tàu hoả đến Hải Phòng. Trong thời gian gần đây, các bạn trẻ thích rủ nhau đi tàu hoả hơn bởi đây cũng là trải nghiệm thú vị. Từ TP HCM, bạn có thể đi máy bay của các hãng Bamboo Airways, Vietnam Airlines và Vietjet Air. Bên cạnh đó, du khách cũng có thể bay ra Hà Nội và di chuyển đường bộ.

Lưu trú

Ở trung tâm thành phố có rất nhiều khách sạn, bên cạnh đó bạn cũng có thể lựa chọn các homestay như Dreamland - Chihouse, VanCao Green Homestay, Kiara's Home… Sau khi check-in nơi ở xong, hãy bắt đầu chuyến food tour thôi nào!

Food tour Hải Phòng

Ăn sáng:

Bánh đa cua: Đến Hải Phòng là phải ăn bánh đa cua, càng tuyệt vời hơn khi lựa chọn món ăn dân dã này để khởi động cho buổi sáng. Một bát bánh đa cua là sự hội tụ của rất nhiều màu sắc: màu nâu của bánh đa, màu đỏ của ớt tươi và cà chua, màu xanh của rau muống, rau rút và hành hoa, màu vàng của gạch cua chưng hành béo ngậy…

Bánh mì, sữa trứng: Đây là món ăn đơn giản được làm từ lòng đỏ trứng gà đánh bông với sữa đặc, mà quan trọng trứng gà ta phải là loại ngon. Ở Hải Phòng, người dân vẫn ăn sáng bằng bánh mì hoặc quẩy chấm với sữa trứng. Bạn đừng quên uống kèm một cốc sữa đậu nành nóng. Sữa đậu nành thực sự là một sự kết hợp hoàn hảo với bánh mì và sữa trứng.

Ăn trưa:

Bún cá cay: Bún cá cay Hải Phòng ngon nức tiếng bởi sự cầu kỳ trong việc lựa chọn nguyên liệu cho đến cách chế biến nước dùng. Cá phải là cá thu, trắm đồng hay basa, cá được lọc xương lấy phần thịt rồi ướp cùng các loại gia vị và trong đó không thể thiếu nghệ. Sau đó cá sẽ được chiên vàng ươm. Nước dùng được nấu từ đầu, xương cá và xương heo nên có vị ngọt thanh. Bát bún cá cay sẽ hoàn hảo hơn khi ăn cùng dọc mùng.

Nem cua bể: Món nem này được tạo ra từ những nguyên liệu quen thuộc của miền biển như tôm, cua bể… Cũng vì cách gói nem độc đáo theo hình vuông mà nhiều người còn gọi món ăn này là nem vuông cua bể. Khi thưởng thức, người ta thường dùng kèm bún và rau sống, chấm với nước chấm chua ngọt, cay cay để mùi vị món ăn đậm đà hơn.

Ăn xế

Bánh bèo, bì bò và giá bể: Vô vàn món ăn vặt từ quen đến lạ nhưng trong đó, những món đặc sắc nhất mà bạn nhất định phải thử là bánh bèo Hải Phòng, bì bò và giá bể. Đây là những món đặc biệt ở Hải Phòng mà không phải nơi nào cũng có đâu. Ngoài ra, rất nhiều món ăn vặt khác như nem nướng, gà tần, hoa quả dầm, sữa chua mít... cũng sẽ khiến cho food tour về Hải Phòng trở nên đặc sắc hơn đó.

Ăn tối:

Các loại ốc: Đến vùng biển thì sao lại có thể bỏ qua đặc sản trời phú này chứ. Ở đây có vô vàn món ốc từ ốc len, ốc móng tay, các loại sò điệp, sò dương, hàu... Tất cả đều được chế biến theo nhiều kiểu nên ăn nhiều cũng chẳng bị chán. Đặc biệt, ăn ốc ở Hải Phòng không chỉ tươi mà còn rẻ nữa, nên hãy tranh thủ nhé.

Lẩu cua đồng: Nếu đã phải lòng với bánh đa cua thì bạn không thể bỏ qua lẩu cua đồng ở Hải Phòng. Nước dùng lẩu được ninh từ xương ống, nõn tôm khô… tạo nên hương vị thơm ngọt đậm đà và vị chua dễ chịu được đánh từ chút giấm bỗng thanh thanh. Nổi lên trên nồi nước lẩu là rất nhiều riêu cua đóng bánh ruộm béo ngậy, lẫn trong đó là cà chua, hành lá…. đồ nhúng thì đa dạng với thịt bò, giò sống,…

Nếu bạn không có thời gian nhiều nhưng vẫn muốn ăn hết các món ngon trên thì đừng lo, đã có các anh tài xế ShopeeFood ở Hải Phòng để giúp bạn điều đó. Tất cả việc bạn cần làm là ngồi "chill" trong quán cà phê hay khách sạn sau đó mở app Shopee, chọn ShopeeFood và chốt đơn mà thôi. Đừng quên thanh toán bằng ví ShopeePay để hưởng thêm ưu đãi từ ví điện tử này nhé. Chi tiết ưu đãi xem thêm tại đây.

Thịnh Long

Hải Phòng ơi, ăn gì? Dân tình rủ nhau “bật chế độ đi” Hải Phòng để khám phá 1001 món siêu ngon - Đời Sống