x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Dạy con đếm thủ công 10.000 hạt gạo, người cha gây phản ứng trái chiều

Video ghi lại cảnh một người đàn ông Trung Quốc giúp con trai làm bài tập về nhà với yêu cầu đếm 10.000 hạt gạo đã tạo ra những phản ứng trái chiều.

 

Một phụ huynh ở tỉnh Giang Tây, miền đông Trung Quốc, cho biết giáo viên tiểu học của con trai ông giao cho cả lớp bài tập về nhà là đếm 10.000 hạt gạo. Trong video được đăng tải bởi phụ huynh này, cậu bé và một số thành viên khác trong gia đình đang ngồi đếm từng hạt gạo.

Dạy con đếm thủ công 10.000 hạt gạo, người cha gây phản ứng trái chiều

Video một người cha dạy con mình đếm 10.000 hạt gạo trong một bài tập về nhà đã gây chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Ảnh: SCMP composite.

Đầu tiên, cả gia đình tạo những đống nhỏ gồm 5 hạt gạo trên bàn, sau đó dùng một tấm bảng nhựa để cẩn thận đẩy những đống gạo nhỏ đó lại với nhau tạo thành một đống lớn hơn trong khi đếm số lượng đống nhỏ.

"Tôi đã huy động cả gia đình giúp đỡ" người cha trong video cho biết. “Không cần biết giáo viên của con có kiểm tra hay không, tôi nghĩ con nên có thái độ nghiêm túc với bài tập về nhà của mình. Các giáo viên đang luyện cho học sinh có thái độ nghiêm túc trong mọi việc chúng làm” - người cha chia sẻ.

Dạy con đếm thủ công 10.000 hạt gạo, người cha gây phản ứng trái chiều

Cả gia đình của cậu bé đã tham gia “giải bài tập”. Ảnh: Baidu

Tuy nhiên, khi lan truyền trên mạng xã hội đại lục, video này vấp phải một số chỉ trích và chế giễu vì phương pháp đếm hạt.

"Có một giải pháp đơn giản, hãy mang một bao gạo đến trường và nói với cô giáo: “Ở đây có 10.000 hạt gạo. Nếu cô không tin, cô có thể đếm ạ” - một người dùng Douyin (mạng xã hội Tiktok của Trung Quốc) hài hước chia sẻ.

“Cậu bé chắc đang học phép nhân trong toán học ở trường. Tại sao không đo khối lượng của 100 hạt gạo và sau đó nhân nó với 100 lần để được đúng khối lượng 10.000 hạt?” - đây làmột đề xuất khác. "Những gì người cha làm đã lãng phí thời gian của gia đình".

Tuy nhiên, bên cạnh đó, vẫn có một số ít ủng hộ người cha. Một trong số họ cho rằng: “Có thể mục đích của giáo viên là rèn luyện sự tập trung và kiên nhẫn của học sinh, và người cha hiểu ý đồ đằng sau bài tập này”.

Dạy con đếm thủ công 10.000 hạt gạo, người cha gây phản ứng trái chiều

Các phương pháp giảng dạy độc đáo ở Trung Quốc thường thu hút được sự chú ý trên mạng và tạo ra những cuộc tranh luận gay gắt. Ảnh: Baidu

Các phương pháp giảng dạy độc đáo ở Trung Quốc, đôi khi được các bậc cha mẹ sử dụng với con cái của họ, thường thu hút được sự chú ý trên mạng và tạo ra những cuộc tranh luận gay gắt.

Trước đó, một người cha ở tỉnh Hồ Bắc, miền trung Trung Quốc, đã bắt cô con gái 11 tuổi của mình đào củ sen hàng giờ dưới trời nắng nóng gay gắt tháng 4, với hy vọng dạy cho cô bé một bài học về cuộc sống không được giáo dục sẽ như thế nào.

Vào tháng 8, một cậu bé 8 tuổi ở Phúc Kiến, đông nam Trung Quốc, đã bị mẹ bắt đi thu gom rác có thể tái chế để kiếm đủ trả 20 nhân dân tệ mà cậu đã lấy trộm của bà ngoại.

Nguồn giadinh.suckhoedoisong.vn

Dạy con đếm thủ công 10.000 hạt gạo, người cha gây phản ứng trái chiều - Đời Sống