x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

Đại gia Trung Quốc phát 4,7 triệu USD cho 4.000 sinh viên nghèo

Nhằm giúp hơn 4.000 sinh viên nghèo có thể hoàn thành chương trình học, gần 20 năm qua, doanh nhân Cui Peijun chi 32 triệu nhân dân tệ (4,7 triệu USD).

 

Đại gia Trung Quốc phát 4,7 triệu USD cho 4.000 sinh viên nghèo

Doanh nhân Cui Peijun phát tiền cho sinh viên nghèo ở Tân Hương, Hà Nam. Ảnh: Baidu

Ông Cui Peijun, ở Tân Hương, Hà Nam, đã tài trợ cho các sinh viên có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại địa phương từ năm 2003. Từng phải nghỉ học giữa chừng vì gia đình không đủ khả năng chi trả học phí, ông Cui luôn mong muốn mọi người được tiếp cận với nền giáo dục.

Tuần trước, video doanh nhân thành đạt ngồi trước tòa nhà công ty ông để phát tiền hàng năm cho sinh viên được chia sẻ trên mạng xã hội. Trong video, Cui ngồi cạnh một chiếc bàn dài, trên mặt bàn đặt những tập tiền 100 nhân dân tệ. Số tiền này được chia thành nhiều bó như 3.000 nhân dân tệ (438 USD) và 5.000 nhân dân tệ (725 USD).

Ông đích thân trao tiền cho những sinh viên xếp hàng trước mặt. Khi các sinh viên đến lượt nhận, họ đều giơ hai tay, cúi đầu trước nhà hảo tâm này. Năm nay, Cui phân phát 1,1 triệu nhân dân tệ (160.000 USD) từ tiền tiết kiệm riêng cho 160 sinh viên. Ông nói: "Tôi phải bỏ học vì nghèo. Dó đó, tôi tự mình khởi động dự án này. Nghèo đói không nên là thứ được truyền lại cho thế hệ sau. Họ không nên phải nghỉ học vì gia cảnh khó khăn".

Sau khi truyền thông địa phương đưa tin về công việc thiện nguyện, sự hào phóng của Cui nhận được nhiều lời khen ngợi của người dân Trung Quốc. Một người viết: "Tôi vô cùng cảm phục tấm lòng vàng của ông ấy. Ông ấy xứng đáng có được nhiều của cải". Một người khác nói: "Tiền không dễ kiếm, vì vậy tôi hy vọng các sinh viên sử dụng thật tốt số tiền họ nhận được".

Tại Trung Quốc, nhiều người giàu thường tài trợ cho sinh viên nghèo, mắc bệnh hoặc tàn tật. Đầu tháng 8, một cựu giảng viên đại học 90 tuổi được cho là đi thu nhặt phế liệu vào ban đêm để kiếm tiền hỗ trợ sinh viên khó khăn. Hồi tháng 5, một hiệu trưởng ở miền Bắc Trung Quốc cũng lên bản tin vì cả đời ăn tiêu tằn tiện, nhằm lấy tiền tạo ra một hệ thống giáo dục miễn phí cho học sinh khuyết tật. Trong 12 năm từ khi thành lập trường, ông đã giúp hơn 500 học sinh khuyết tật từ 7 đến 30 tuổi hoàn thành chương trình học, với khoảng 120 người tìm được việc làm có lương.

Tùng Anh (Theo ODD)

Nguồn ngoisao.vnexpress.net

Đại gia Trung Quốc phát 4,7 triệu USD cho 4.000 sinh viên nghèo - Đời Sống