x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Làm Đẹp

Bỏ túi cách chăm sóc da căng bóng không ngại mùa hè

Mùa hè với cái nắng chói chang, dễ khiến cơ thể mất nước, dẫn đến da dẻ khô ráp, thiếu sức sống. Để da bạn luôn tươi tắn và rạng rỡ, hãy tham khảo các cách chăm sóc da dưới đây.

Phần lớn phụ nữ Việt Nam sở hữu làn da dầu, thời tiết nóng bức càng khiến họ suy nghĩ dưỡng ẩm là bước dư thừa, tuy nhiên quan niệm trên cần được thay đổi. Vào mùa hè, da bạn tiết ra nhiều bã nhờn, gây cảm giác nhờn rít. Nhưng sự thật da bạn vẫn không đủ độ ẩm. Khi da thiếu độ ẩm, các túi dầu trên da bị kích thích mạnh mẽ, tuy nhiên quá trình tiết dầu này lại khiến da mất nước, có thể dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, mụn bọc. Vì vậy việc sử dụng kem dưỡng ẩm là điều rất cần thiết, đây cũng là bước giúp ngăn quá trình lão hóa sớm của da.

Bỏ túi cách chăm sóc da căng bóng không ngại mùa hè

Hình ảnh minh họa những cách chăm sóc da vào mùa hè, giúp da căng bóng rạng ngời (Đồ họa: Nguyễn Quyền)

Sử dụng xịt khoáng

Xịt khoáng chứa nhiều các khoáng chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ làn da. Cung cấp cho da độ ẩm từ 10 - 12% mà không gây cảm giác nhờn rít. Không chỉ vậy, trong xịt khoáng còn chứa các thành phần như Vitamin C, AHA,... các khoáng chất này thâm nhập vào sâu trong da để giúp da ngăn ngừa các tia tử ngoại, đây sẽ là lợi thế trong việc giúp da chống nắng. Xịt khoáng còn là lựa chọn ưu tiên cho những ai bị kích ứng mỹ phẩm với tác dụng làm dịu da. Vì vậy bạn cần lưu ý để chọn lựa xịt khoáng trong mùa hè này.

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước cần được bạn thực hiện thường xuyên, để hạn chế lượng dầu từ da, vì thực chất việc sử dụng sữa rửa mặt không thể làm sạch hết lượng dầu nhờn tiết ra. Bạn có thể thực hiện thao tác này 2 lần/tuần để đảm bảo da được bảo vệ, thông thoáng và đồng thời kích thích sản sinh tế bào mới cho da. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý trong bước lựa chọn sản phẩm, tránh tình trạng sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào với nồng độ cao, vì có thể gây mòn da, đỏ da.

Uống nhiều nước

Nước là một thành phần quan trọng cho cơ thể và làn da của bạn. Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, đặc biệt là vào mùa hè, sẽ giúp bạn chống lại một số vấn đề về da. Theo nghiên cứu của Đại học Missouri - Columbia: “Uống hai cốc nước làm tăng lưu lượng máu đến da. Điều này có thể giúp làm đều màu da và nước da của bạn”. Không chỉ vậy, nước còn có ích trong việc loại bỏ độc tố trong da, hạn chế tình trạng tắt nghẽn, gây mụn và thu nhỏ lỗ chân lông cho da.

Thường xuyên đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là một phần rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da chuyên nghiệp. Với nhiều công dụng, giúp cung cấp dưỡng chất cho làn da, làm da phục hồi, khỏe mạnh và sáng đều màu. Trên thực tế, tùy vào vấn đề da mà bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn đối với mặt nạ. Bạn cũng có thể sử dụng các mặt nạ dưỡng từ thiên nhiên, được làm từ các nguyên liệu như: bơ, cà chua, dưa leo,... để giúp da ngừa mụn, cải thiện thâm nám, làm dịu mát da trong những ngày hè oi bức.

 

laodong.vn

Bỏ túi cách chăm sóc da căng bóng không ngại mùa hè - Làm Đẹp