x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

6 mẹo chăm sóc da dầu nhờn mùa hanh khô

Rửa mặt đều đặn vào buổi sáng và buổi tối là cách hiệu quả để loại bỏ các độc tố cũng như bã nhờn trên da. Nhiều bạn cho rằng buổi sáng vừa ngủ dậy da không bị tác động bởi bụi bẩn nên chỉ cần rửa bằng nước sạch là đủ còn buổi tối là thời gian da làm nhiệm vụ đào thải độc tố cùng bã nhờn ra ngoài.

Rửa mặt là bước cần thiết để làm sạch da trước khi sử dụng các sản phẩm khác như kem chống nắng, dưỡng ẩm hoặc trang điểm. Có một lưu ý nhỏ là những bạn da dầu nhờn nên đổi loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, ít bọt để tránh làm khô da, đồng thời giữ lại độ ẩm tự nhiên cho da.

Sử dụng nước hoa hồng để cân bằng da

6 mẹo chăm sóc da dầu nhờn mùa hanh khô

Ảnh minh họa

Da dầu nhờn thường đi kèm với lỗ chân lông to, khiến da bạn trông không được mịn màng. Bổ sung nước hoa hồng sau khi rửa mặt là cách đơn giản để cân bằng độ pH cho da, đồng thời giúp se khít lỗ chân lông hiệu quả. Ngoài ra, nước hoa hồng còn giúp cấp ẩm một cách dịu nhẹ nên rất phù hợp với những làn da nhạy cảm như da dầu.

Dưỡng da với kem dưỡng ẩm gốc nước

6 mẹo chăm sóc da dầu nhờn mùa hanh khô

Ảnh minh họa

Bổ sung độ ẩm bị mất trên da nhờn trong mùa đông với các loại kem dưỡng ẩm gốc nước. Mặc dù mục đích của bước rửa mặt chính là giúp loại bỏ bã nhờn và bụi bẩn dư thừa nhưng việc lớp dầu nhờn trên da biến mất sẽ khiến da khô hơn. Kem dưỡng ẩm phù hợp sẽ bổ sung nước để giữ ẩm cho da mà không gây mụn. Không nên lựa chọn loại kem dưỡng ẩm gốc dầu có thể khiến cho da quá bóng nhờn.

Xịt khoáng cho da

Xịt khoáng là một phương pháp để cấp ẩm tức thời cho da, đặc biệt rất cần thiết trong thời tiết lạnh khô của mùa đông. Sử dụng xịt khoáng vừa có tác dụng cấp ẩm cho da, vừa giúp da chống lại quá trình lão hóa và kiềm dầu lại cho da. Do vậy, một trong những bước cần thiết trong việc dưỡng da dầu mùa đông là sử dụng xịt khoáng hàng ngày.

6 mẹo chăm sóc da dầu nhờn mùa hanh khô

Bạn có thể dùng xịt khoáng để thay thế cho các loại kem dưỡng ẩm bằng cách sử dụng 2 – 3 lần trong một ngày.

Dùng sản phẩm cấp nước cho da thường xuyên

Khi bạn chăm chỉ cấp nước cho da thường xuyên và đều đặn, lượng nước và ẩm trong da được cân bằng thì da sẽ giảm tiết dầu đáng kể. Không những thế, sử dụng các sản phẩm cấp nước còn khiến da trở nên thoáng mát và mịn màng hơn rất nhiều.

Các bạn nên lựa chọn các sản phẩm cấp nước chuyên dùng cho da dầu và da hỗn hợp với kết cấu mỏng, nhẹ, dễ thẩm thấu để có được hiệu quả tốt nhất cho da.

Sử dụng nặt nạ thiên nhiên dưỡng da

Bên cạnh việc cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm chăm sóc da mùa đông, bạn cũng nên dưỡng da bằng các loại mặt nạ thiên nhiên. Dưỡng da thường xuyên bằng các loại mặt nạ không những đem cho làn da trắng sáng mà còn là một biện pháp dưỡng an toàn cho da.

Có rất nhiều nguyên liệu thiên nhiên có tác dưỡng ẩm rất tốt, bạn có thể chọn để cho phù hợp với từng loại da. Mặt nạ chuối giúp giữ ẩm, làm sạch da. Mặt nạ mật ong + chanh giúp da trắng sáng ( hạn chế đi ngoài trời nắng dễ bị bắt nắng hơn). Mặt nạ bơ giúp da căng mịn, đàn hồi tốt. Mặt nạ khoai tây + sữa tươi giúp se khít lỗ chân lông….Bạn có thể đắp một trong các loại mặt nạ này 1 tuần 2 lần để có kết quả tốt nhất

Một số lưu ý khi chăm sóc da dầu nhờn vào mùa hanh khô

Khi chăm sóc da dầu vào mùa đông, các chị em cần lưu ý một số điểm sau:

+ Luôn sử dụng kem chống nắng vào mùa đông hàng ngày trước khi ra ngoài để bảo vệ da. Kem chống nắng sẽ giúp bảo vệ các bước chăm sóc da, giảm thiểu ảnh hưởng của môi trường đối với da.

+ Cần thực hiện tẩy tế bào chết đều đặn với tần suất khoảng 1 – 2 lần một tuần để loại bỏ dầu và các lớp sừng hóa trên da, giúp da hấp thu được đầy đủ dưỡng chất.

+ Mặc dù thời tiết về đêm hơi lạnh nhưng chúng ta không nên sử dụng nước quá nóng để tắm và chăm sóc da. Nước quá nóng khiến da bị mất nước nghiêm trọng hơn và càng làm gia tăng tình trạng khô rát và dầu bóng của da.

+ Cần lựa chọn các loại mỹ phẩm phù hợp với loại da dầu để có được tác dụng chăm sóc hiệu quả nhất.

-> 4 lời khuyên chăm sóc da mùa Đông từ các bác sĩ da liễu

Hoàng Ly (T/H)

Nguồn giadinhonline.vn

6 mẹo chăm sóc da dầu nhờn mùa hanh khô - Đời Sống