x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Đời Sống

5 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo cũng bại vong

Nhiều người thường trồng một số loại hoa và cây xanh trong sân nhà, vừa giúp cho khoảng sân đầy sức sống và hoa lá, đồng thời mùa hè cây cối che bóng mát, rất thích hợp để nghỉ ngơi.

Không trồng cây dâu tằm trong sân nhà

Theo tiếng hán, cách phát âm của “Dâu tằm” đồng âm với từ “tang” cho nên cây dâu tằm là biểu tượng của sự tang thương. Cây dâu tằm mang âm khí nặng, trồng trước nhà lâu ngày sẽ khiến âm khí ảnh hưởng đến cả ngôi nhà. Những người sống trong những ngôi nhà kiểu này lâu ngày thường gầy yếu và hay ốm vặt.

5 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo cũng bại vong

Ảnh minh họa. Cây liễu

Cây liễu tuy có bóng mát nhưng phong thủy học cho rằng, liễu ủ rũ, mang dáng vẻ đau buồn, tang tóc, là loài cây xui xẻo.

Sân nhà trồng liễu, gia chủ gặp nhiều điều không may, hao tốn tiền của, làm bao nhiêu cũng đổ sông đổ bể. Bên cạnh đó, theo quan niệm dân gian, cây liễu thuộc về phần âm vì thế là loại cây dẫn dụ âm khí đến ngôi nhà. Cây liễu không kết hạt khiến cho người ta liên tưởng tới phần con cái bị thiếu hụt.

5 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo cũng bại vong

Ảnh minh họa. Cây dương

Cây dương là một loại cây phổ biến ở nông thôn, âm thanh khi có gió thổi qua giống như tiếng ai vỗ tay nên còn được gọi là “tiếng vỗ tay ma”. Người xưa cho rằng cây dương cũng là loại cây mang nặng âm khí, nếu trồng này trong nhà có thể khiến gia đình nghèo khó, suy vong.

Hơn nữa, khi bạn ngủ vào ban đêm, nghe tiếng gió thổi cây dương lâu ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Thông và bách

Thông và bách thường xuất hiện bên cạnh bia mộ nên người ta không trồng thông, bách trước cửa nhà.

Cây lê

Do cách phát âm của từ “lê” giống với “li” nên người xưa cho rằng loại cây này không may mắn, dễ khiến gia chủ chia ly biền biệt.

Loại cây nào thích hợp trồng tại nhà?

Những cây này tuy không phải là những “cây cao chót vót” nhưng trồng tại nhà không chỉ đẹp mà còn giúp không khí ẩm, không bị khô.

Cây phú quý

Ngay từ cái tên có thể biết đây là một loại cây mang ý nghĩa tuyệt vời. Chiều cao lớn nên thích hợp đặt ở phòng khách hoặc hành lang. Nó không chỉ đại diện cho sự nghiệp thịnh vượng, gia đình mà còn có thể hấp thụ chất formaldehyde để thanh lọc không khí, giúp không khí trong nhà trong lành hơn.

Cây mộc hương

Mộc hương là loại cây ưa nắng, không ưa bón phân. Gỗ thơm có thể khử khí formaldehyde và đuổi muỗi vào mùa hè, là một trong những loại cây rất thích hợp trồng trong nhà.

Cây lựu

“Phía Đông trồng cây lựu là vàng, phía Tây trồng cây hồng là bạc” từ lâu đã là câu nói nổi tiếng, có nghĩa nếu trồng cây lựu phía Đông nhà và cây hồng phía Tây nhà, sẽ có nhiều vàng bạc hơn trong gia đình, trở nên rất giàu có, điều này cho thấy cây lựu được ưa chuộng như thế nào.

5 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo cũng bại vong

Ảnh minh họa.

Cây lựu không kén môi trường, sinh trưởng dễ dàng, rất được ưa chuộng làm cảnh. Ngoài khả năng sinh trưởng mạnh mẽ, cây lựu trông như một vật trang trí. Hoa lựu rực rỡ cũng rất đẹp, khi hoa lựu nở ra và lủng lẳng trên cành tạo cho người ta cảm giác phấn chấn, sung túc.

Quả lựu chứa rất nhiều hạt. Người Á Đông đặc biệt coi trọng việc kế thừa dòng dõi, ý nghĩa của nhiều hạt thực ra rất tốt, có nghĩa là sinh nhiều con, nhiều phúc lộc. Từ góc độ này mà nói về ý nghĩa, cây lựu còn mang ý nghĩa cao đẹp hơn.

-> Nhà cũ, vượng khí xấu: Làm cách nào đón vận may?

T. Linh (Theo Aboluowang)

Nguồn giadinhonline.vn

5 loại cây trồng trong dương trạch không nghèo cũng bại vong - Đời Sống