x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

5 kiểu uống nước gây hại gan thận của bạn, dừng ngay trước khi quá muộn

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn có thói quen uống nước dưới đây thì hãy từ bỏ càng sớm càng tốt, nếu như không muốn rút ngắn tuổi thọ của chính mình.

 

 Nước rất quan trọng với sức khỏe của con người bởi 70% trọng lượng cơ thể của chúng ta là nước.Tuy nhiên, không có nghĩa vì thế mà bạn uống nước vô tội vạ, nếu bạn uống nước và mắc những sai lầm dưới đây sẽ gây hại gan thận, tuổi thọ ngày càng bị rút ngắn. 

Uống nước quá ít

Nhiều người có thói quen chỉ uống nước khi thật khát, làm cho cơ thể luôn trong tình trạng thiếu nước. Theo các chuyên gia nhắc nhở rằng khi cơ thể con người đổ mồ hôi nhiều bạn nên bổ sung thêm lượng nước. Với những người mắc bệnh tiểu đường vẫn hạn chế uống nước, có thể dẫn đến đột quỵ, thậm chí hôn mê ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Uống nước một ngụm lớn

Khi bị khát có rất nhiều người thích uống ngụm nước lớn, có khi một lần uống hết nửa chai nước trong một lần sử dụng. Tuy nhiên, cách uống nước này là sai lầm bởi như vậy sẽ nhanh chóng làm tăng lưu lượng máu, dẫn đến khối lượng công việc của tim bạn thiếu oxy, rất có khả năng gây suy tim cho bạn.

Đặc biệt, nếu bạn uống nước lạnh vấn đề thậm chí còn nghiêm trọng hơn. Khi một người có chức năng tim không tốt, dưới sự kích thích của lượng lớn nước lạnh sẽ khiến cho nhịp tim của bạn tăng nhanh dễ gây ra các bệnh về tim như rối loạn nhịp tim và đau thắt ngực.

5 kiểu uống nước gây hại gan thận của bạn, dừng ngay trước khi quá muộn

Chỉ khát mới uống nước

Một trong những sai lầm khi uống nước là đợi cho cơ thể của mình thật khát thì mới uống. Nhưng đây là một sai lầm bởi khi bạn khát nước thì lúc này nồng độ tạp chất trong nước tiểu tăng lên đe dọa sức khỏe của thận, dễ gây ra sỏi thận, nhiễm trùng đường tiết niệu và nhiều bệnh nguy hiểm khác. Chính vì vậy, bạn nên chủ động uống nước trước khi cơ thể của mình đòi hỏi đừng để cơ thể rơi vào tình trạng khát khô mới uống.

Uống trà đặc trong thời gian dài

Trà đặc chứa nhiều theophylline, nếu uống trà sau khi uống rượu, sẽ khiến sản phẩm rượu chưa phân hủy vào thận sớm, gây tổn thương cho thận. Mặc dù loại tổn thương này không dễ phát hiện, nhưng tích lũy theo thời gian, hậu quả cũng sẽ rất nghiêm trọng.

Thời gian dài sử dụng các loại đồ uống ngoài nước lọc. Đường, chất điện giải, sắc tố, hương vị trong những loại thực phẩm này sẽ làm tăng gánh nặng trong quá trình lọc và giải độc, sẽ làm suy giảm chức năng thận.

5 kiểu uống nước gây hại gan thận của bạn, dừng ngay trước khi quá muộn

Uống nước quá nóng hoặc quá lạnh

Vào buổi sáng, bạn không nên uống nước quá lạnh vì dễ gây kích ứng ruột và dạ dày, làm co nhanh các mạch máu niêm mạc dạ dày, gây khó chịu đường tiêu hóa, nặng hơn là gây bệnh tiêu chảy. Những người có dạ dày không tốt, người có bệnh về đường ruột càng cần lưu ý điều này để không gây tổn hại đến sức khỏe. Người mắc bệnh tim mạch không nên uống nước quá lạnh vào buổi sáng để phòng ngừa tình trạng đau tim cấp.

5 kiểu uống nước gây hại gan thận của bạn, dừng ngay trước khi quá muộn

Ngoài ra, uống nước quá nóng cũng đem lại nhiều rủi ro không kém. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã xếp các loại nước nóng trên 65 độ C vào nhóm chất gây ung thư 2A. Nguyên nhân là do màng nhầy trên bề mặt thực quản rất mỏng manh và dễ vỡ, dưới tác động của nhiệt độ cao khi uống nước thì có thể bị bỏng. Nếu bộ phận này bị bỏng trong thời gian dài sẽ hình thành các tế bào bất thường, gây bệnh ung thư.

 

Nguồn phunutoday.vn

5 kiểu uống nước gây hại gan thận của bạn, dừng ngay trước khi quá muộn - Sức Khỏe