x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Sức Khỏe

45 tuổi bị nhiễm nộc điệu, hối hận vì thói quen triệu người mắc phải

45 tuổi bị nhiễm nộc điệu, hối hận vì thói quen triệu người mắc phải

 

Anh Lý năm nay 45 tuổi, là tài xế lái xe tải quanh năm. Gần đây, anh thường xuyên cảm thấy không khỏe, tay chân sưng tấy không rõ nguyên nhân.

Nhưng anh Lý không quan tâm, cho rằng mình chỉ là quá mệt mỏi, nghỉ ngơi một chút là được.

45 tuổi bị nhiễm nộc điệu, hối hận vì thói quen triệu người mắc phải

Ảnh minh họa.

Trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, anh Lý thấy tay và chân sưng tấy nhiều hơn, ngoài ra anh còn có triệu chứng đi tiểu khó. Cảm thấy có gì đó không ổn, anh vội vàng đến bệnh viện để kiểm tra, nhưng không may được chẩn đoán mắc chứng nhiễm độc niệu.

Hóa ra anh Lý đã hình thành thói quen nhịn tiểu do quanh năm chạy xe tải, lại thích uống nước giải khát và ít uống nước đun sôi nên cuối cùng dẫn đến hậu quả này. Bây giờ anh Lý chỉ có thể lọc máu để duy trì sự sống của mình.

Vì sao thận nam giới dễ bị tổn thương?

Bệnh thận đang trở nên phổ biến hơn với những thay đổi trong lối sống. Theo dữ liệu được công bố bởi các học giả từ Trường Y tế Công cộng, Trung tâm Khoa học Y tế Đại học Bắc Kinh, tỷ lệ mắc bệnh thận mạn giai đoạn 3, 4 và 5 lần lượt là 1,20%, 0,04% và 0,02%.

Xét về giới tính, bệnh thận có vẻ “ưu ái” nam giới hơn. Một nghiên cứu gần đây cho thấy đàn ông có nhiều khả năng bị tổn thương thận cấp tính hơn phụ nữ

Mới đây, kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí quốc tế Cell Reports của Đại học Duke, Hoa Kỳ cho thấy, sự khác biệt về khả năng sửa chữa tổn thương thận cấp của nam và nữ có liên quan mật thiết đến độ nhạy cảm của tế bào thận đối với bệnh thoái hóa đốt sống.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng con đường chống oxy hóa NRF2 là nguyên nhân khiến tế bào thận của chuột cái kháng lại bệnh ferroptosis, điều đó có nghĩa NRF2 kiểm soát số phận của các tế bào thận bằng cách điều chỉnh quá trình ferroptosis.

Nghiên cứu sâu hơn phát hiện ra rằng chức năng buồng trứng rất quan trọng đối với khả năng chống lại bệnh ferroptosis của các tế bào thận ở chuột cái.

Trong mọi trường hợp, nghiên cứu cung cấp một ý tưởng và mục tiêu mới để điều trị chấn thương thận cấp tính và có thể phát triển một liệu pháp để ức chế bệnh ferroptosis bằng cách nhắm mục tiêu vào con đường truyền tín hiệu NRF2 trong tương lai.

Trên thực tế, nguyên nhân nam giới dễ mắc chứng “thận hư” còn liên quan đến nhiều yếu tố. Chẳng hạn như thói quen sinh hoạt không tốt, hút thuốc và uống rượu liên miên, thường xuyên thức khuya, áp lực trong cuộc sống và công việc cao, cảm thấy mệt mỏi về thể chất và tinh thần; ăn uống không điều độ, không uống nước, uống ít nước,…

45 tuổi bị nhiễm nộc điệu, hối hận vì thói quen triệu người mắc phải

Ảnh minh họa.

Theo y học cổ truyền, thận hư được chia thành thận dương hư và thận âm hư.

Thận dương hư đề cập đến sự suy giảm chức năng cơ thể con người, biểu hiện chủ yếu là giảm ham muốn tình dục, liệt dương và xuất tinh sớm ở nam giới, khó mang thai ở nữ giới; chân tay phù nề, phân không hình dạng, mệt mỏi và dễ buồn ngủ; đau và khó chịu ở thắt lưng, ớn lạnh ở chi dưới.

Thận âm hư biểu hiện chủ yếu là: nam giới liệt dương, tiểu đêm xuất tinh sớm; nữ giới kinh nguyệt ít, ngắt quãng hoặc lâu ngày không có; thể trạng gầy gò, ra mồ hôi trộm khi ngủ, hoa mắt, ù tai, cổ họng khô và khó đi vào giấc ngủ.

Tất nhiên, các triệu chứng trên chỉ có thể được sử dụng như một tài liệu tham khảo và không nhất thiết có nghĩa là suy thận. Nếu không phán đoán được là thận dương hư hay thận âm hư thì nên đi khám càng sớm càng tốt để được kê đúng thuốc, sớm bình phục.

Thói quen khiến thận hưUống ít nước và nhịn tiểu

Nếu bạn không uống nước trong một thời gian dài hoặc uống ít nước, bạn sẽ tạo ra ít nước tiểu hơn, chất thải và chất độc mang theo trong nước tiểu cũng theo đó mà tăng lên.

Ngoài ra, nước tiểu trong bàng quang lâu ngày sẽ gây ra bệnh tiểu đường, dễ sinh sôi vi khuẩn và gây nhiễm trùng đường tiết niệu.

Một khi vi khuẩn đi ngược niệu đạo lên bàng quang, niệu quản, bể thận sẽ gây viêm bể thận, nếu không được điều trị kịp thời còn có thể dẫn đến bệnh thận mãn tính.

45 tuổi bị nhiễm nộc điệu, hối hận vì thói quen triệu người mắc phải

Ảnh minh họa. Thường xuyên thức khuya

Nghiên cứu cho thấy những người thiếu ngủ có nguy cơ mắc bệnh protein niệu cao hơn đáng kể và suy giảm chức năng thận nhanh hơn so với những người ngủ đủ giấc .

Lạm dụng thuốc

Không được uống thuốc bừa bãi, bất kể là thuốc Tây y hay thuốc Đông y đều phải có sự chỉ dẫn của bác sĩ chuyên môn, bởi vì rất nhiều loại thuốc có thể gây tổn thương gan thận, dù sao phần lớn thuốc đều được đào thải qua thận. Số liệu cho thấy 20% trường hợp suy thận cấp ở người lớn là do thuốc.

Khi có dấu hiệu bất thường trong cơ thể cần cảnh giác với sự xuất hiện của các bệnh lý về thận như:

Nước tiểu bất thường, tiểu máu, nước tiểu có bọt protein;

Mí mắt hoặc phù mặt, phù chi dưới vào buổi sáng;

Tăng huyết áp, thiếu máu không rõ nguyên nhân ;

Xuất hiện các triệu chứng như mệt mỏi, uể oải.

Vậy, khi phát hiện những bất thường trong cơ thể và nghi ngờ bệnh thận đang “làm phiền” bạn nên đến bệnh viện để làm gì?

Xét nghiệm nước tiểu định kỳ có thể phát hiện protein niệu và tiểu máu, xét nghiệm máu có thể biết các chỉ số creatinine huyết thanh và nitơ urê huyết thanh, siêu âm B có thể phản ánh kích thước, vị trí và hình dạng của cả hai quả thận và phát hiện khối u trong thận là nang hoặc rắn.

Thùy Linh

Nguồn giadinhonline.vn

45 tuổi bị nhiễm nộc điệu, hối hận vì thói quen triệu người mắc phải - Sức Khỏe