x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Xin nhận án tử hình, cựu trụ trì lừa đảo 4 phụ nữ 77 tỷ đồng bị toà phán án chung thân

Về nguyên nhân đi lừa đảo hàng loạt phụ nữ, bị cáo Phạm Văn Cung cho rằng bản thân dù đã đi tu nhưng vẫn còn “vướng bụi trần”, từ đó dẫn đến nợ nần.

 

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin từ TAND tỉnh Vĩnh Long chiều 14/4 cho hay, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên bị cáo Phạm Văn Cung (SN 1982, từng là trụ trì chùa ở Vĩnh Long) tù chung thân, Nguyễn Tuấn Sĩ (SN 1968, lái xe ôm, cùng ở tỉnh Vĩnh Long) 3 năm tù cùng về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại tòa, các bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội. Việc truy tố các bị cáo là đúng người, đúng tội. Theo Cung, do nợ nần mất khả năng thanh toán do lối sống hoang phí của mình nên mới nghĩ đến chuyện chiếm đoạt tiền của người khác.

Báo Giao thông cho hay, khi được tòa mời nói lời sau cùng, Phạm Văn Cung bày tỏ lời xin lỗi chân thành tới các bị hại.  Đáng chú ý, Cung xin nhận mức án tử hình vì cho rằng đề nghị án chung thân của Viện KSND là chưa đủ với hành vi mà bị cáo gây ra.

Xin nhận án tử hình, cựu trụ trì lừa đảo 4 phụ nữ 77 tỷ đồng bị toà phán án chung thân

Cung tại toà (áo xanh). Ảnh: Tiền Phong

Bên cạnh đó, báo Tiền Phong dẫn thông tin từ phiên tòa cho hay, khi HĐXX hỏi: "Làm cách nào để bị cáo tạo lòng tin cho bị hại?", Cung đáp: "Bị cáo lợi dụng uy tín đã có, dựng lên nhiều câu chuyện gian dối để bị hại tin tưởng. Bị cáo chủ yếu là lấy uy tín cá nhân là chính chứ không lấy danh nghĩa trụ trì chùa".

Cung còn rành rọt khai nhận tại tòa việc mình có chủ đích làm quen với phụ nữ nhiều tiền để lừa tiền tiêu xài cá nhân, dựng chuyện bị bắt cóc, tự tử để các con mồi dễ dàng tin tưởng, sập bẫy.

Theo chuyên trang CA TP.HCM, khi tuyên án, HĐXX nhận định bị cáo Cung tuy phạm tội nhiều lần nhưng thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận và đã trả lại 1 phần tiền chiếm đoạt nên toà tuyên án chung thân như mức mà VKSND Vĩnh Long đề nghị.

Số tiền chính xác mà Cung đã dùng nhiều thủ đoạn gian dối nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản của bốn người phụ nữ là hơn 77,7 tỉ đồng. Sau khi bị tố giác, Cung đã trả lại cho các bị hại một phần và hiện còn chiếm đoạt hơn 67,7 tỉ đồng nên cáo trạng truy tố ghi mức tiền này.

Trong số hơn 67 tỷ đồng bị cáo Cung còn chiếm đoạt của 4 bị hại, một bị hại tự nguyện "hiến" 3 tỷ đồng nhằm vào mục đích làm từ thiện nên tổng số tiền cựu trụ trì phải khắc phục trong quá trình ngồi tù cho các bị hại là hơn 60 tỷ.

Cáo trạng vụ án

Theo cáo trạng, thông qua chương trình "Vòng tay nhân ái" tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM) năm 2015, Cung làm quen với bà N.T.H.P (Giám đốc công ty thiết bị điện tử ở TP.HCM).

Biết bà P là doanh nhân có tiền nên Cung đã mời bà đến tham quan chùa Phước Quang và Trung tâm Suối nguồn tình thương rồi "giả khổ" kể về món nợ 6,5 tỉ đồng tiền xây dựng các công trình.

Thấy thương cho hoàn cảnh nhà chùa, bà P. cho Cung mượn 700 triệu đồng nhưng Cung lại kêu Khoa in phiếu thu công đức chứ không ghi giấy nợ.

Tiếp đó, Cung lại dùng chiêu thuê người giả làm bắt cóc, sử dụng sim số điện thoại Trung Quốc để gọi cho bà P., dọa nạt lớn tiếng yêu cầu bà trong một tuần phải chuyển hơn 5,7 tỉ đồng thì mới chuộc được thầy "Thích Phước Ngọc" về.

Bà P. liền chuyển đi 5,7 tỉ đồng. Nhận được tiền, Cung chia cho những người tham gia ngụy tạo bắt cóc 5 triệu đồng.

Chưa dừng lại, Cung còn nhiều lần nói dối là mình nợ nần, bệnh nặng phải bỏ trốn sang Trung Quốc nên bà P. chuyển thêm hơn 10 tỉ đồng. Tổng cộng, Cung lừa bà P. 18,5 tỉ đồng.

Cáo trạng mà Vietnamnet đăng tải còn nêu, năm 2017, Phạm Văn Cung quen biết với một người phụ nữ ở Hà Nội và mời người này vào Vĩnh Long tham quan chùa Phước Quang và trung tâm Suối nguồn.

Cung lại lừa người phụ nữ Hà Nội này chuyện mình và trẻ em mồ côi của trung tâm bị xã hội đen bắt nhốt trên xe tải, dọa giết, kêu khóc thảm thiết. Nhờ vụ giả bắt cóc này, Cung lừa của người phụ nữ Hà Nội tổng số tiền hơn 26 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Phạm Văn Cung quen biết với nữ ca sĩ H.L. từ năm 2015 trong một lần tổ chức chương trình văn nghệ tại chùa Phước Quang. Từ đây, Cung và ca sĩ thường xuyên liên lạc với nhau.

Năm 2020, Phạm Văn Cung nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của nữ ca sĩ nên trực tiếp đến nhà của L. chơi, nói chuyện. Qua chuyện trò thì Cung biết nữ ca sĩ có bạn muốn về Việt Nam định cư nhưng vướng mắc giấy tờ.

Vì vậy, Phạm Văn Cung liền "nổ" mình là "mật vụ", "tình báo", thường được cử đi nước ngoài. Táo tợn hơn, gã còn ghép ảnh giả mạo mình với lãnh đạo cấp cao để gửi cho ca sĩ L. nhằm chứng minh mối quan hệ rộng của mình có thể giúp bạn của ca sĩ về nước định cư.

Thấy L. gật gù tin tưởng, Phạm Văn Cung yêu cầu nữ ca sĩ đưa chi phí là 1 triệu USD và phải chuyển trước 50% để làm thủ tục định cư cho bạn cô. Tin lời, ca sĩ đã chuyển cho Cung hơn 13 tỷ đồng.

 

xahoi.com.vn

Xin nhận án tử hình, cựu trụ trì lừa đảo 4 phụ nữ 77 tỷ đồng bị toà phán án chung thân - Tin Tức