x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Nóng Nga-Ukraine 18-2: Nga đổi chiến thuật tinh vi, lừa hệ thống phòng không Ukraine?

Nóng Nga-Ukraine 18-2: Nga đổi chiến thuật tinh vi, lừa hệ thống phòng không Ukraine?

 

Giao tranh vẫn ác liệt ở miền đông Ukraine; Có thông tin cho rằng Nga đẫ đổi chiến thuật tinh vi để lừa hệ thống phòng không Ukraine; Pháp, Đức, Hà Lan ra phát ngôn cứng rắn về viện trợ cho Ukraine...

Tình hình chiến sựThông tin từ Nga

. Phái đoàn của phe ly khai tỉnh Donetsk tại Trung tâm Liên hợp Kiểm soát và Điều phối về ngừng bắn và ổn định đường phân giới (JCCC) cáo buộc trong ngày 17-2, các lực lượng vũ trang Ukraine đã bắn tổng cộng 148 quả đạn về phía các khu vực đông dân cư ở tỉnh Donetsk, hãng thông tấn TASS đưa tin.

Nóng Nga

Theo phía Nga, các cuộc tấn công bằng đạn pháo 152 mm và 155 mm của Ukraine đã khiến một dân thường bị thương. Hiện chưa có thông tin thiệt hại về nhà cửa hoặc cơ sở hạ tầng dân sự trong khu vực.

. Theo bà Natalia Shutkina - phó đại diện phái đoàn phe ly khai tỉnh Donetsk tại JCCC thống kê trong một năm qua, Ukraine đã bắn hơn 100.000 viên đạn các cỡ nòng khác nhau, sử dụng hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS vào tỉnh Donetsk, TASS đưa tin.

“Kể từ ngày 17-2-202 - nay, lực lượng vũ trang Ukraine đã hơn 15.500 lần nổ súng vào Donetsk bằng vũ khí hạng nặng, bắn hơn 100.000 viên đạn các cỡ nòng khác nhau” - bà Shutkina nói.

Theo bà, trong năm qua, 4.438 người đã thiệt mạng vì pháo kích của Ukraine, trong đó có 132 trẻ em. Tổng số người bị thương là 4.110, bao gồm 262 trẻ em.

Thông tin từ Ukraine

. Hãng tin AP ngày 17-2 đưa tin ông Mykhailo Podolyak - cố vấn cấp cao của Tổng thống Ukraine ngày 16-2 cho rằng Nga "chắc chắn đã thay đổi chiến thuật" bằng cách sử dụng tên lửa mồi nhử không có đầu đạn nổ và triển khai bóng bay để đánh lừa lực lượng phòng không của Ukraine.

Theo ông Podolyak, mục tiêu của các tên lửa mồi nhử là tạo ra thật nhiều mục tiêu nhằm áp đảo các hệ thống phòng không của Ukraine.

Binh sĩ Ukraine chiến đấu ở TP Bakhmut (tỉnh Donetsk) ngày 16-2. Ảnh: REUTERS

. Ông Serhiy Haidai - tỉnh trưởng Luhansk, một trong hai tỉnh ở vùng Donbass mà Nga kiểm soát một phần, cho biết các cuộc tấn công trên bộ và trên không của Moscow đang gia tăng, theo hãng thông tấn Ukrinform.

Trên truyền hình địa phương, ông Haidai cho biết những ngày gần đây, tình hình trở nên khá khó khăn trên mọi hướng. Nói về cuộc giao tranh gần TP Kreminna (tỉnh Luhansk), ông Haidai cho biết: “Có những nỗ lực liên tục nhằm chọc thủng tuyến phòng thủ của chúng tôi”.

. Tỉnh trưởng Donetsk - ông Pavlo Kyrylenko thông tin các đợt không kích của Nga ở tỉnh này ngày 17-2 đã khiến 5 người thiệt mạng và 10 người bị thương, Ukrinform đưa tin.

Ông Kyrylenko cho biết phần lớn số người thiệt mạng nói trên là cư dân TP Bakhmut - khu vực giao tranh ngày càng căng thẳng giữa lực lượng 2 bên. Nga đã tăng cường hiện diện xung quanh Bakhmut với nhiều đơn vị khác nhau.

Các diễn biến khác. Ngày 17-2, phát biểu khai mạc Hội nghị An ninh Munich được tổ chức tại Đức, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky thúc giục phương Tây gửi thêm vũ khí để giúp nước này đẩy lùi quân Nga. Ông cảnh báo rằng Ukraine “rõ ràng” sẽ không phải là điểm dừng chân cuối cùng trong chiến dịch quân sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, theo tờ The Guardian.Dân thường Ukraine ở trong các hầm trú ấn ở TP Bakhmut. Ảnh: REUTERS

Theo ông Zelensky, trong khi phương Tây vẫn đang thảo luận về việc cung cấp xe tăng cho Ukraine, thì Điện Kremlin đang nghĩ cách "bóp nghẹt" Moldova.

Trước đó Tổng thống Maia Sandu của Moldova cáo buộc Nga muốn kích động bạo lực để lật đổ chính quyền của bà, thay thế bằng nhóm cầm quyền thân Moscow.

. Cũng trong hội nghị, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron kêu gọi các đồng minh tăng cường hỗ trợ quân sự cho Ukraine để giúp nước này phản công Nga, theo hãng tin Reuters.

Ông nói: “Chúng ta nhất thiết phải tăng cường hỗ trợ và nỗ lực đối với sự kháng cự của người dân và quân đội Ukraine, đồng thời giúp họ khởi động một cuộc phản công mà chỉ nó mới có thể đảm bảo [Ukraine có] các cuộc đàm phán đáng tin cậy, do chính quyền và người dân Ukraine quyết định”.

. Về phần mình, Thủ tướng Đức Olaf Scholz cho biết các đồng minh có khả năng cung cấp xe tăng chiến đấu cho Ukraine nên làm điều đó ngay bây giờ. Đức sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quyết định này bằng cách cung cấp hỗ trợ hậu cần, gửi thêm viện trợ cũng như huấn luyện binh lính Ukraine, theo Reuters.

“Đối với tôi, đó là một ví dụ về kiểu lãnh đạo mà mọi người có thể mong đợi từ Đức” - theo ông Scholz.

. Ngày 17-2, Tổng thống Nga Putin đã gặp người đồng cấp Belarus - ông Alexander Lukashenko. Trong cuộc gặp, 2 nhà lãnh đạo thảo luận về hợp tác kinh tế, quân sự và các vấn đề an ninh. Lần gần nhất lãnh đạo Nga-Ukraine gặp nhau là vào tháng 12-2022, tại TP St Petersburg (Nga), theo TASS.

. Cùng ngày, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho biết lô xe tăng chiến đấu Leopard-1A5 đầu tiên mà Hà Lan, Đan Mạch và Đức mua cho Ukraine sẽ được chuyển giao càng sớm càng tốt. Ông thông tin thêm rằng Hà Lan đã chuẩn bị tổ chức một phiên tòa mới để xét xử chiến dịch quân sự của Nga ở Ukraine, đồng thời kêu gọi sự hỗ trợ để phiên tòa được diễn ra, theo The Guardian.

Nguồn baomoi.com

Nóng Nga-Ukraine 18-2: Nga đổi chiến thuật tinh vi, lừa hệ thống phòng không Ukraine? - Tin Tức