x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Ngư dân Huế vớt được vật nghi long diên hương quý hiếm

(Dân trí) - Một ngư dân ở vùng biển Thuận An (TP Huế, Thừa Thiên Huế) trong quá trình đánh bắt trên biển đã vớt được vật lạ nghi là "long diên hương".

 

Ngày 20/11, nhiều người dân đã tìm đến nhà ông T.Q. trú ở phường Thuận An, TP Huế để xem vật được cho là "long diên hương" quý hiếm vớt được trong quá trình ông này đánh bắt cá trên biển.

Ngư dân Huế vớt được vật nghi long diên hương quý hiếm

Vật nghi là "long diên hương" được ngư dân ở Huế vớt từ biển lên và đưa về nhà bảo quản. (Ảnh: Q.T)

Theo ông Q., trong chuyến đánh bắt khoảng 10 ngày trước, tại vùng biển cách bờ chừng 90 hải lý, ông phát hiện một vật màu trắng nổi trên mặt nước.

Ban đầu ông không quan tâm đến vật thể lạ. Sau đó ông chợt nhớ đã từng nghe về "long diên hương" - một vật vô cùng quý hiếm - nên đã quay tàu lại để vớt.

Vật thể lạ nặng khoảng 3kg, có bề mặt lồi lõm, có mùi thơm. Ông Q. đã bảo quản cẩn thận và đưa vào bờ, liên lạc với một số người chuyên mua bán "long diên hương" để xác thực.

"Long diên hương" là một hợp chất đặc biệt, chỉ có trong hệ tiêu hóa của cá nhà táng. Thức ăn chủ yếu của cá nhà táng là cá mực, bạch tuộc. Trong khoang miệng của các loài động vật này có hàm bằng chất sừng dẻo cứng và răng, không dễ tiêu hóa. Sau khi nuốt các loại thức ăn này, cá nhà táng sẽ tiết ra một loại chất đặc thù trong ruột để tiêu hóa, tạo ra hợp chất gọi là "long diên hương".

"Long diên hương" có giá đặc biệt cao, bởi đây là loại chất được sử dụng trong ngành công nghiệp nước hoa. Có thông tin cho rằng các thương hiệu nổi tiếng đều sử dụng "long diên hương" để chế ra các dòng sản phẩm nước hoa cao cấp.

Nguồn dantri.com.vn

Ngư dân Huế vớt được vật nghi long diên hương quý hiếm - Tin Tức