x vedios xlxx.pro biqle freeindianporn.mobi borwap.pro freejavporn.mobi xxx.com rajwap onlyindianporn.net 2beeg.mobi javlibrary.pro dinotube sfico.info javidol.org javpussy.net
TOP

Trang chủ >>Tin Tức

Chung kết Indonesia - Thái Lan: 'Thảm kịch' và 'nhân đạo'

Những ngày này, dư luận Indonesia đang nói về thảm kịch Kanjuruhan và việc bị FIFA tước quyền chủ nhà World Cup U-20.

 

Tối 16-5, trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32 giữa Indonesia và Thái Lan sẽ diễn ra trên sân Olympic ở Phnom Penh.

Với góc nhìn trung lập, tức chẳng phải là người Thái Lan hay người Indonesia có chút mong mỏi cho Indonesia lên ngôi, đó là con tim, tuy nhiên lý trí thì bảo rằng, rất khó cho thầy trò HLV Sjafri. Dư luận Indonesia đang đẩy hai vấn đề lớn lên cho thầy trò HLV Sjafri để làm động lực nhằm đánh bại người Thái Lan để lần đầu lên ngôi kể từ năm 1991, tức sau 33 năm. Và nếu tính từ khi bóng đá nam là sân chơi U-22 tại SEA Games 2001 đến nay thì Indonesia chưa một lần lên ngôi.

Chung kết Indonesia

U-22 Thái Lan vẫn được đánh giá toàn diện hơn Indonesia. Ảnh: A.P

Những ngày này, báo chí Indonesia đang nói về việc Indonesia bị FIFA tước quyền đăng cai World Cup U-20 làm tiêu tốn nhiều tiền. Thứ hai là thảm kịch Kunjuruhan, bi kịch bóng đá có số người chết lớn thứ nhì trong lịch sử làm 135 người chết.

Những “nỗi buồn” này chẳng phải vô cớ được chỉ ra ở thời điểm này. Nó có chủ đích của nó, dư luận Indonesia muốn thầy trò HLV Sjafri biến đau thương thành hành động để đánh bại Thái Lan nhằm lên ngôi vô địch.

Tại Phnom Penh có ngôi đền Hồi giáo rất đẹp, đền Masjid Al Serkal, mỗi thứ sáu hàng tuần, toàn đội U-22 Indonesia vẫn đến đó làm lễ cầu nguyện.

HLV Sjafri từng dẫn dắt đội U-22 Indonesia vào đến chung kết SEA Games 2019, tuy nhiên ở trận chung kết họ lại thua VN 0-3. Lần này vị giám đốc kỹ thuật kiêm HLV trưởng U-22 lặp lại thành tích bốn năm về trước. Nhưng Indonesia còn một “ngọn núi” cực lớn không dễ dàng gì vượt qua là Thái Lan.

Thầy trò HLV Issara Sritaro của Thái Lan nêu quyết tâm lần thứ 17 đưa Thái Lan lên ngôi vô địch, còn Indonesia thì mong lần đầu kể từ khi bóng đá nam SEA Games là sân chơi của bóng đá trẻ.

Bóng đá trẻ Indonesia chưa một lần lên ngôi ở SEA Games. Ảnh: A.P

“Con tim” của nhiều người vẫn rất mong thầy trò HLV Sjafri lên ngôi, nhưng lý trí thì vẫn nghĩ rằng đội U-22 Thái Lan mạnh hơn, bản lĩnh hơn, tinh quái hơn và lạnh lùng hơn.

Song bóng đá đôi khi còn có chút may mắn.

Nguồn baomoi.com

Chung kết Indonesia - Thái Lan: 'Thảm kịch' và 'nhân đạo' - Tin Tức